Tin mới

Tiết lộ khối tài sản khổng lồ của cựu Tổng thống Ukraine Yanukovich

Thứ tư, 14/01/2015, 15:07 (GMT+7)

Tổng số tài sản bị tịch thu của cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich đã lên đến hàng tỷ USD, vượt xa ngân sách hàng năm của Bộ quốc phòng, Bộ Nội vụ và cảnh sát Ukraine.

Tổng số tài sản bị tịch thu của cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich đã lên đến hàng tỷ USD, vượt xa ngân sách hàng năm của Bộ quốc phòng, Bộ Nội vụ và cảnh sát Ukraine.

 

Cựu Tổng thống bị lật đổ của Ukraine, ông Viktor Yanukovich

Chính quyền Ukraine sẽ chuyển những tài sản bị tịch thu của cựu tổng thống Viktor Yanukovich vào ngân sách nhà nước sau khi ông này bị xét xử, Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này, ông Arsen Avakov viết trên tài khoản Facebook ngày hôm nay.

“Ukraine cần thúc giục tòa án đưa ra phán quyết dể chuyển khoản tiền này tới ngân sách. Việc xét xử vắng mặt sẽ được tiến hành và đây sẽ là một phán quyết công bằng”, ông Arsen Avakov viết.

Ông cũng nói thêm Verkhovna Rada – quốc hội – sẽ thảo luận về việc sửa đổi “để loại bỏ những cản trở quan liêu” trong việc tổ chức các phiên tòa vắng mặt chống lại cựu tổng thống.

Theo ông Avakov, số tiền bị tịch thu đã vượt quá ngân sách hàng năm của Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ và Cảnh sát Ukraine.

“Mạng lưới tài sản dưới dạng bất động sản và tiền đặt cọc ở các công ty, tiền tệ, tiền trong tài khoản và chứng khoán lưu động đã bị cơ quan thực thi pháp luật Ukraine tịch thu lên đến 2 tỷ USD ở nước ngoài và 1,8 tỷ USD + 6 tỷ hryvnias (khoảng 430 triệu USD) trong nước”, ông viết.

Theo các báo cáo trước đó, Yanukovich cùng con trai và một số quan chức cấp cao khác trong chính phủ Ukraine trước đây, bao gồm Thủ tướng và nhiều Bộ trưởng, đều năm trong danh sách bị truy nã. Dịch vụ báo chí của Interpol cho biết ông Yanukovich bị truy nã do bị nghi ngờ biển thủ với quy mô lớn chứ không phải là lạm dụng quyền lực và bị buộc tội giết người như lời buộc tội của chính quyền Ukraine hiện tại.

Bảo Linh (tin tức ITAR-TASS)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news