Tin mới

Tiết lộ lý do đặc biệt ông Kim Jong-un chỉ dùng diêm khi hút thuốc

Thứ ba, 05/03/2019, 08:46 (GMT+7)

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chỉ dùng diêm mà không dùng bật lửa mỗi khi hút thuốc khiến nhiều người tò mò với thói quen này.

Trưa ngày 2/3, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã lên tàu rời Đông Đăng, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Hãng thông tấn Triều Tiên cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã về đến Bình Nhưỡng vào rạng sáng ngày 5/3, chính thức khép lại hành trình công du kéo dài hơn chín ngày.

Theo hãng tin trên, đoàn tàu của ông Kim về Bình Nhưỡng lúc 3h sáng nay (theo giờ Triều Tiên). Các quan chức cấp cao Triều Tiên đã chào đón ông Kim với những lời chúc mừng nồng nhiệt.

Trong hành trình ông Kim đến Việt Nam, hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên bình dị đứng hút thuốc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Việc ông Kim Jong-un chỉ dùng diêm thay vì bật lửa cũng khiến nhiều người tò mò.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đứng hút thuốc khi đoàn tàu nghỉ chân ở Trung Quốc. Ảnh AFP

Theo cựu quan chức Triều Tiên, mặc dù ở Bình Nhưỡng có rất nhiều người sử dụng bật lửa nhưng ông Kim Jong Un thì không. Ông chỉ sử dụng diêm.

Được biết, Triều Tiên rất chú trọng trong việc đảm bảo sức khỏe của ông Kim Jong Un. Ông Thae Yong Ho, cựu Công sứ Triều Tiên tại London (Anh) - đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2016 - ngày 2/3 đã tiết lộ với Đài truyền hình Channel A về vấn đề này.

Thea cho biết, ông Kim thường sử dụng hộp diêm thay vì bật lửa khi hút thuốc và sau đó sẽ bỏ các que diêm đã qua sử dụng vào lại hộp diêm nhằm tránh bị người ngoài thu thập các mảnh tàn.

"Mặc dù ở Triều Tiên có rất nhiều người sử dụng bật lửa vì bật lửa thuận tiện hơn diêm", Thea Yong Ho nói, "Nhưng ông Kim Jong Un lại không, bởi ông cho rằng, ánh lửa từ bật lửa nhiều khả năng ảnh hướng tới sức khỏe của phổi hơn diêm".

Theo Reuters, ông Kim trở về Bình Nhưỡng sau hành trình dài 4.000 km trên chuyến tàu bọc thép màu xanh ô liu từ Việt Nam, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Kim cũng đã thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Được biết, đoàn tàu của ông Kim Jong Un lúc về di chuyển nhanh hơn lúc đi sang Việt Nam, Yonhap đưa tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news