Tin mới

Tiết lộ về cuộc sống xa hoa của Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ đi dự APEC

Thứ sáu, 10/11/2017, 15:38 (GMT+7)

Sở hữu khối tài sản siêu khủng lên tới 20 tỷ USD, Quốc vương Brunei còn được biết tới khi có bộ sưu tập 7.000 xế khủng và dinh cơ siêu sang.

Sở hữu khối tài sản siêu khủng lên tới 20 tỷ USD, Quốc vương Brunei còn được biết tới khi có bộ sưu tập 7.000 xế khủng và dinh cơ siêu sang, là một trong những người giàu nhất thế giới. 

Vào chiều ngày 9/11, Quốc vương Brunei - Ngài Hassanal Bolkiah ngồi trong khoang lái trên chuyên cơ đáp xuống Đà Nẵng tham dự APEC 2017. Được biết chiếc chuyên cơ có trị giá khoảng 170 triệu bảng Anh và được mệnh danh là "Lâu đài bay".

Ngài Hassanal Bolkiah, Quốc vương Brunei, ngồi trong khoang lái và có thể là cơ trưởng trên chuyên cơ đáp xuống Đà Nẵng chiều 9/11.

Vua Hassanal Bolkiah (sinh năm 1946) là một trong những Quốc vương giàu có nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ lên đến 20 tỷ USD. Ông từng theo học tại Trường Sĩ quan Lục quân Hoàng gia Sandhurst (Anh), sau đó về nước kế vị khi mới 21 tuổi.

Vua Hassanal Bolkiah (sinh năm 1946) là một trong những Quốc vương giàu có nhất thế giới

Được biết tại quê nhà, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 20 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

 

Cung điện hoàng gia tại thủ đô Bandar Seri Begawan gồm 1.788 phòng, 257 bồn tắm, 5 bể bơi lớn, 110 ga-ra ôtô.

Ông sống trong cung điện Hoàng gia Istana Nurul Iman với diện tích lên đến 200.000m2 và có tới 1.788 phòng, 257 bồn tắm, 5 bể bơi lớn, 110 ga-ra ôtô. Bên cạnh đó, đây còn được coi là cung điện rộng nhất và dát vàng lớn nhất trên thế giới. 

Tất cả các căn phòng trong cung điện, đặc biệt là phòng làm việc của Quốc vương đều được mạ vàng và kim cương với thiết kế tinh xảo,...

Dinh thự dát vàng của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah - một trong những người giàu nhất thế giới có. Đây chính là hoàng cung dát vàng được trang hoàng lộng lẫy và xa hoa bậc nhất thế giới, vượt xa Buckingham – Anh và Madrid – Tây Ban Nha.

Ngai của Quốc vương Hassanal Bolkiah được làm toàn bộ bằng vàng nguyên chất.

Văn phòng nơi Quốc vương làm việc được xây dựng với tiêu chuẩn của khách sạn siêu sang, đặc biệt phòng khách của cung điện có thể đón tiếp được 4.000 quan khách. 

Ngoài cung điện hoàng gia, Quốc vương Brunei còn sở hữu nhiều ngôi biệt thự đắt tiền tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có ngôi biệt thự tại Zar Zanganeh, Las Vegas (Mỹ) trị giá tới 37,5 triệu USD.

Ông còn sở hữu một máy bay Airbus 340, Boeing 747, 6 phi cơ nhỏ và 2 trực thăng. Quốc vương Hassanal Bolkiah tự điều khiển Boeing 747 sang trọng trong chuyến thăm Mỹ năm 2013.

Ông còn sở hữu một máy bay Airbus 340, Boeing 747, 6 phi cơ nhỏ và 2 trực thăng.

Bên trong chiếc máy bay dát vàng của Quốc vương Brunei.

Quốc vương Hassanal Bolkiah có niềm đam mê rất lớn với ôtô, đặc biệt là những siêu xe hàng đầu trên thế giới. Không chỉ thích yêu xe, vị vua còn có sở thích nâng cấp những chiếc xe của mình chẳng hạn như mạ vàng 24k lên chiếc xe Rolls-Royce Silver Spur Limo, khiến giá trị của nó lên tới 14 triệu USD. 

 

Siêu xe Rolls Royce được mạ vàng 24 carat, trị giá 14 triệu USD.

Ông Hassanal mua 7.000 ôtô thuộc các dòng sang trọng như McLaren F1, Ferrari FX, Mercedes-Benz CLK GTR và Bugatti Veyron 16.4.

 

Hiện nay, bộ sưu tập xe của Quốc vương gần 7.000 chiếc và tổng giá trị của bộ sưu tập lên tới 5 tỷ USD. Bên cạnh đó, chỉ riêng ga-ra trong cung điện của nhà vua cũng có sức chứa 110 xe ô tô.

Tháng 9/2012, Quốc vương Brunei chi 20 triệu USD cho hôn lễ của con gái - công chúa Hajah Hafizah Sururul Bolkiah - tại cung điện Istana Nurul Iman. 3.000 quan khách đã tham gia sự kiện này.

Khán phòng tại cung điện hoàng gia được trang hoàng lộng lẫy trong lễ cưới của con gái quốc vương. Hassanal có 12 con, gồm 5 trai và 7 gái sau 3 cuộc hôn nhân

Gần đây, quốc vương giàu nhất thế giới tổ chức lễ cưới 11 ngày (từ 5/4 đến 15/4) cho con trai thứ 6 của ông là hoàng tử Abdul Malik. Sau hôn lễ, 5.000 quan khách dự một bữa tiệc xa xỉ.




 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news