Tin mới

Tìm thấy các thi thể mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm của Hàn Quốc

Thứ bảy, 19/04/2014, 09:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm nay (19/4), các thợ lặn đang tìm kiếm\nnhững người sống sót của chiếc phà bị chìm của Hàn Quốc thì phát hiện thấy ba thi\nthể đang nổi lềnh bềnh khi nhìn qua một cửa sổ cabin, nhưng\nchưa thể trục vớt chúng, theo lực lượng vệ binh bờ biển cho biết, vài giờ sau thuyền\ntrưởng phà bị bắt giữ.>> Tiết lộ cuộc đối thoại giữa phà Sewol và đất liền trước khi chìm >> Chìm phà Hàn Quốc: Quân đội Mỹ lạc quan vẫn còn người sống sót

(Tinmoi.vn) Hôm nay (19/4), các thợ lặn đang tìm kiếm những người sống sót của chiếc phà bị chìm của Hàn Quốc thì phát hiện thấy ba thi thể đang nổi lềnh bềnh khi nhìn qua một cửa sổ cabin, nhưng chưa thể trục vớt chúng, theo lực lượng vệ binh bờ biển cho biết, vài giờ sau thuyền trưởng phà bị bắt giữ.

Tìm thấy các thi thể mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm của Hàn Quốc

Tìm thấy các thi thể mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm của Hàn Quốc

Chiếc phà chở 776 hành khách, trong đó có nhiều học sinh trung học và các thủy thủ đã bị chìm vào hôm thứ 4 (16/4) trong chuyến đi từ cảng Incheon, Hàn Quốc đên hòn đảo du lịch phía Nam Jeju.

Khoảng 174 người đã được cứu thoát trong khi hy vọng tìm kiếm những người mất tích đang ngày trở nên mong manh.

Các thợ lặn đã tìm thấy các thi thể trong khoang cabin nơi được cho là có rất nhiều học sinh bị mắc kẹt trong đó, nhưng vẫn chưa thể đập vỡ những tấm kính để trục vớt chúng.

Theo tin tức mới nhất, các vệ binh biển cho biết, không phát hiện được tiếng động gì trong thân tàu.

Đội cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn rất lớn do sóng mạnh khi hàng trăm vệ binh biển, hải quân và các thợ lăn tư nhân lùng sục ở khu vực tai nạn cách bờ biển Hàn Quốc 25 km.

Cuộc điều tra vụ chìm phà Hàn Quốc, tai nạn hàng hải tồi tệ nhất 21 năm bằng các phương tiện phổ biến đang tập trung vào sự lơ đễnh của các thủy thủ, trục trặc ở khoang hành lý và lỗi kỹ thuật của tàu, mặc dù nó đã vượt qua các bài kiểm tra về độ an toàn cũng như bảo hiểm.

Trước đó, Tòa án Hàn Quốc đã ban lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với thuyền trưởng và hai thành viên thủy thủ đoàn phà Sewol bị chìm ngày 16/4 vừa qua.

Cụ thể, thuyền trưởng Lee Joon-seok, 69 tuổi đang bị cáo buộc tội lơ là dẫn đến tai nạn chết người và vi phạm luật quy định hành vi của thủy thủ trên đoàn phương tiện vận chuyển.

Ngoài ra theo bản ghi lại cuộc hội thoại giữa tàu Sewol và Trung tâm kiểm soát hàng hải đảo Jeju sáng 16/4 cho thấy thuyền trưởng đã trì hoãn việc sơ tán hành khách trong 30 phút sau khi một quan chức ở Trung tâm nói trên ra lệnh chuẩn bị cho mọi người rời tàu.

Việc giao phó việc lái tàu phổ biến trong các chuyến hải trình từ Incheon đến Jeju, thường mất 13,5 giờ theo các thủy thủ tàu địa phương cho biết.

C.K (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news