Tin mới

Tìm thấy hộp đen máy bay AirAsia QZ8501

Chủ nhật, 11/01/2015, 22:11 (GMT+7)

Thông cáo của điều phối\nviên Cơ quan Hàng hải Indonesia ngày 11/1 cho hay: Đã tìm ra hộp đen chiếc máy\nbay số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia chở 162 người bị rơi xuống biển\nJava. Thợ lặn hải quân nước này đã phát hiện hộp đen ở độ sâu khoảng từ 30 - 31\nm, theo tin tức từ Bộ Giao thông Indonesia.\n>> Hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 giải mã những điều gì?\n>> Công bố video đuôi máy bay QZ8501 dưới đáy biển\n>> Phát hiện tín hiệu hộp đen nghi của máy bay QZ8501

 

Thông cáo của điều phối viên Cơ quan Hàng hải Indonesia ngày 11/1 cho hay: Đã tìm ra hộp đen chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia chở 162 người bị rơi xuống biển Java. Thợ lặn hải quân nước này đã phát hiện hộp đen ở độ sâu khoảng từ 30 - 31 m, theo tin tức từ Bộ Giao thông Indonesia.

Ông Tonny Budiono, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Giao thông Indonesia, cho biết thợ lặn hải quân nước này đã phát hiện hộp đen ở độ sâu khoảng từ 30 - 31 m.

Ông cho hay, các thợ lặn hiện chưa thể thu hồi hộp đen vì nó đang nằm kẹt chặt giữa các mảnh vỡ máy bay, đồng thời nói thêm rằng việc trục vớt sẽ diễn ra vào sáng mai (12/1) theo giờ địa phương.

Đội tìm kiếm dự định sẽ di dời các mảnh vỡ máy bay để lấy hộp đen ra và có thể dùng đến bong bóng khí, tương tự như cách vớt đuôi máy bay. Hiện các thợ lặn đã đánh dấu được vị trí của hộp đen, ông Budiono cho biết.

Cận cảnh các thợ lặn Indonesia nỗ lực vớt đuôi chiếc máy bay AirAsia

Nếu được tìm thấy, hộp đen sẽ được đưa về thủ đô Jakarta để phân tích các dữ liệu. Mất khoảng hai ngày để phục hồi các thông tin từ đó có thể xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Hãng tin tức Channel News Asia (Singapore) cho biết bước ngoặt này diễn ra đúng 2 tuần sau khi chiếc máy bay Airbus mang số hiệu QZ8501 của AirAsia mất tích khi bay từ Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của Indonesia, sang Singapore khi chở theo 162 người trên khoang.

Video tham khảo :Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

Cùng ngày (11/1), các quan chức Indonesia phát hiện dấu vết của một vật thể giống với phần thân của chiếc máy bay QZ8501. Ông Suryadi B. Supriyadi, người chỉ huy hoạt động của Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Quốc gia Indonesia, hôm nay cho biết máy dò và quét sóng siêu âm của đội tìm kiếm nước này đã phát hiện một vật thể dài 10 mét, rộng 4 mét và cao 2,5 mét dưới đáy biển.

Reuters dẫn lời ông cho biết, họ nghi ngờ đó là phần thân của chiếc máy bay và nhiều khả năng hộp đen máy bay nằm gần đó. "Nếu đó đúng là thân máy bay thì chúng tôi sẽ trục vớt thi thể các nạn nhân trước sau đó mới tìm kiếm hộp đen", ông cho biết thêm.

Phần đuôi máy bay AirAsia QZ8501 nổi lên trên Biển Java vào ngày 10/1.

Các nhóm thợ lặn Indonesia hôm qua (10/1) đã vớt được phần đuôi của chiếc phi cơ và chuyển lên một tàu cứu hộ. Ba tàu thuộc đội tìm kiếm cũng phát hiện những tiếng "ping", rất có thể phát ra từ hộp đen, cách địa điểm đuôi máy bay được nâng lên mặt nước khoảng 4 km.

Hiện có 48 thi thể nạn nhân trong vụ thảm họa AirAsia QZ8501 đã được tìm thấy ở ngoài khơi vùng biển Java.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news