Tin mới

Tìm thấy thi thể binh sĩ của trực thăng Mỹ bị rơi

Thứ năm, 12/03/2015, 09:46 (GMT+7)

Reuters dẫn lời\nphát ngôn viên căn cứ không quân Eglin ở phía bắc Florida, lực lượng tìm kiếm\nđã phát hiện "một vài thi thể nạn nhân" trôi dạt vào bờ biển trong vụ\nrơi máy bay trực thăng quân sự UH-60 Black Hawk.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên căn cứ không quân Eglin ở phía bắc Florida, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện "một vài thi thể nạn nhân" trôi dạt vào bờ biển trong vụ rơi máy bay trực thăng quân sự UH-60 Black Hawk.

Trong khi đó, một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho biết tất cả 11 binh sĩ gồm 7 lính thủy đánh bộ và 4 phi công được cho là đã chết.

Rơi trực thăng quân sự Mỹ, 11 binh sĩ thiệt mạng

UH-60 Black Hawk là một trong hai chiếc trực thăng quân sự phải làm nhiệm vụ ban đêm trong cuộc tập trận thường xuyên của Mỹ ngoài biển Florida. Chiếc kia đã quay trở lại sân bay do điều kiện thời tiết xấu còn Black Hawk đã gặp nạn.

Chiếc máy bay được báo cáo mất tích vào khoảng 8g30 tối ngày 10/3 và đội tìm kiếm cứu hộ tìm thấy các mảnh vỡ vào khoảng 2 giờ sáng hôm sau, theo phát ngôn viên căn cứ không quân Eglin ở phía bắc Florida. Trong khoảng thời gian trực thăng mất tích, sương mù bao phủ dày đặc.

Nhân viên cứu hộ đi dọc bờ biển tìm kiếm các mảnh vỡ trôi dạt

Mảnh vỡ được tìm thấy trôi dạt vào bờ biển

Đây được coi là một trong những tai nạn huấn luyện quân sự khủng khiếp nhất trong nhiều năm qua.

Thiếu tướng Glenn Curtis thuộc lực lượng Báo vệ Quốc gia Louisiana cho biết, bốn phi công có nhiều kinh nghiệm. Hai phi công hướng dẫn trên trực thăng đã có "hàng ngàn giờ bay" với các thủy thủ đoàn.

Tổng thống Obama đã gọi điện cho các quan chức quân sự để gửi lời chia buồn và dự định triển khai một cuộc điều tra chi tiết nguyên nhân tai nạn.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news