Tin mới

Tìm thấy thi thể thủy thủ Mỹ bên trong tàu chiến va chạm tàu hàng

Thứ tư, 23/08/2017, 08:47 (GMT+7)

Thi thể các thủy thủ Mỹ đã được phát hiện bên trong khoang của tàu khu trục USS John S. McCain sau vụ va chạm với tàu chở dầu sáng 21/8.

Thi thể các thủy thủ Mỹ đã được phát hiện bên trong khoang của tàu khu trục USS John S. McCain sau vụ va chạm với tàu chở dầu sáng 21/8.

"Các thợ lặn đã có thể xác định được vị trí của các thi thể bên trong các khoang tàu bị đóng kín trong quá trình tìm kiếm hôm nay", Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, cho biết trong cuộc họp báo tại Singapore hôm 22/8.

Đô đốc Swift nói rằng chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sẽ tiếp tục "cho đến khi không còn khả năng phát hiện ra các thủy thủ mất tích", RT cho hay.

Ông Swift cũng cho biết thêm rằng, "giới chức Malaysia thông báo rằng họ đã xác định được vị trí nghi có các thi thể. Họ đang nỗ lực xác nhận và nhận dạng các thi thể này".

Tuy nhiên, Tư lệnh Mỹ từ chối tiết lộ về số lượng thi thể được phát hiện.

Trong khi đó, thông báo của Hải quân Malaysia cho biết lực lượng này đã tìm thấy 1 thi thể ở vị trí cách nơi xảy ra vụ va chạm giữa tàu khu trục USS John S. McCain với tàu chở dầu Alnic MC 8 hải lý và sẽ bàn giao thi thể này cho Hải quân Mỹ vào ngày mai.

Vụ va chạm giữa tàu khu trục USS John S. McCain và tàu chở dầu Alnic MC mang cờ Liberia xảy ra vào sáng 21/8 ở vùng biển ngoài khơi Singapore, khiến 5 thủy thủ bị thương và 10 thủy thủ khác mất tích, đồng thời gây ra một lỗ hổng lớn ở mạn trái thân tàu.

Đây là vụ va chạm thứ hai của tàu chiến Mỹ với tàu hàng ở vùng biển châu Á trong thời gian qua. Trong vụ va chạm của tàu USS Fitzgerald với tàu hàng Philippines hồi tháng 6 ở vùng biển ngoài khơi Nhật Bản, 7 thủy thủ Mỹ đã thiệt mạng, tàu bị hư hại nặng buộc phải đưa về Mỹ sửa chữa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu hàng