Tin mới

Tin bão số 1 mới nhất: Bạc Liêu, Cà Mau chìm trong biển nước

Thứ sáu, 04/01/2019, 14:59 (GMT+7)

Dưới ảnh hưởng của cơn bão số 1, tỉnh Bạc Liêu xuất hiện mưa rất lớn gây ngập lụt kỷ lục, trong khi đó nhiều lồng bè nuôi cá ở Cà Mau bị trôi và hư hỏng nặng.

Dưới ảnh hưởng của cơn bão số 1, tỉnh Bạc Liêu xuất hiện mưa rất lớn gây ngập lụt kỷ lục, trong khi đó nhiều lồng bè nuôi cá ở Cà Mau bị trôi và hư hỏng nặng.

Thông tin mới nhất trên báo Pháp luật VN Người lao động cho hay do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, tình trạng mưa lớn kéo dài cùng gió giật mạnh đã khiến TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) ngập sâu trong biển nước. 

Khá nhiều tuyến đường đã rơi vào tình trạng "thất thủ", khiến sinh hoạt và đời sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. 

Hình ảnh đường phố ngập lụt tại Bạc Liêu. Ảnh: Người lao động

Đây được đánh giá là trận ngập lụt kỷ lục nhất từ trước đến nay.

Tính đến lúc 7h30 phút sáng ngày 4/1, tại nhiều tuyến đường chính của Bạc Liêu như Trần Phú, Võ Thị Sáu, Bà Triệu, Lê Văn Duyệt, Hai Bà Trưng, Hoàng Văn Thụ… nước ngập sâu hơn từ 50-70 cm. Hàng chục chiếc xe chết máy nằm la liệt trên đường khiến người dân phải dẫn bộ, nhiều nhà dân bị nước tràn vào làm hư hỏng đồ đạc.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hòn Chuối tiếp cận, hỗ trợ ngư dân trên biển. Ảnh: Người lao động

Tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau cho biết tàu cá CM 92123 TS bị chết máy đã được tàu cá ST 90828 TS hỗ trợ đưa tàu cùng 5 thuyền viên vào đảo Hòn Chuối an toàn vào khoảng 24 giờ đêm qua.

Trước đó, vào khoảng 8h30 phút ngày 3/1, trên đường vào bờ tránh bão số 1 thì tàu cá CM 92123 TS bị chết máy. Lúc này, tàu cách nhà giàn Bãi Cạn Cà Mau khoảng 18 hải lý. Do đó tàu đã đề nghị cơ quan chức năng ứng cứu hỗ trợ đưa vào bờ.

Hàng loạt xe bị chết máy giữa đường. Ảnh: Người lao động

May mắn tàu bị nạn đã được tàu cá ST 90828 lai dắt vào bờ nhưng với điều kiện thời tiết sóng to, gió lớn khiến cho tàu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng tàu cá bị nạn cũng được tàu bạn kéo vào đảo an toàn.

Khu vực đảo Hòn Chuối vào đêm qua cho đến sáng nay thời thiết diễn biến bất thường khiến liên tục có mưa to và gió lớn đã làm 1 lồng bè bị trôi; 2 lồng bị hư hỏng và 8 vỏ máy bị chìm khi neo đậu để phục vụ việc nuôi cá bớp của người dân.

Hiện, lực lượng chức năng đang hỗ trợ nhân dân trục vớt các lồng bè, các phương tiện hư hỏng và khắc phục hậu quả.

Cũng do ảnh hưởng của bão số 1, những cơn mưa lớn liên tục từ sáng 4-1 đã khiến cho nhiều tuyến đường trong nội ô TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) bị chìm sâu khiến nhiều phương tiện gặp khó khi di chuyển.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news