Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 10/7/2019

Thứ tư, 10/07/2019, 11:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/7/2019: Cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành muốn ly hôn và giành quyền nuôi con...

Cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành muốn ly hôn và giành quyền nuôi con

Người chồng trong vụ bạo hành ra trình diện cảnh sát hôm 8/7. Ảnh: Yonhap

Theo tin tức thế giới 24h từ TTXVN, cô dâu Việt bị chồng bạo hành hôm 4/7 tại nhà riêng ở huyện Yeongam, tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc muốn ly hôn và được quyền nuôi con. Ngoài ra, cô cũng mong Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các cơ quan sở tại hỗ trợ để cô được cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc, được đưa mẹ đẻ sang giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn.

Vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc bạo hành đang gây bức xúc trong dư luận cả hai đất nước. Nghi phạm tên Kim, 36 tuổi đã đánh đập dã man người vợ Việt trước mặt đứa con nhỏ hai tuổi trong nhiều giờ đồng hồ. Kết quả, nạn nhân bị gãy xương sườn và nhiều thương tích khác, buộc phải nằm viện điều trị 4 tháng.

Đến ngày 6/7, đoạn video ghi lại vụ việc đã được một người quen của nạn nhân đăng lên mạng và đến tay cảnh sát. Do vụ việc quá nghiêm trọng, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành bắt giữ Kim để điều tra.

Bức ảnh tiết lộ em gái Kim Jong-un thuộc top 10 người quyền lực nhất Triều Tiên

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h qua. Theo tờ Arirang, bức ảnh được chụp tại lễ tưởng niệm 25 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành hôm 8/7 được tổ chức ở Nhà thi đấu Bình Nhưỡng. Trong ảnh, cô Kim Yo-jong, em gái Kim Jong-un ngồi cách 4 ghế về phía bên trái anh trai, sau Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Công nhân cầm quyền Pak Pong-ju, Ri Man-gon và Ri Su-yong. Phía bên phải Kim Jong-un là những nhân vật chủ chốt Chủ tịch Đoàn chủ tịch của Hội đồng Nhân dân Tối cao Choe Ryong-hae, Thủ tướng Kim Jae-ryong và hai phó chủ tịch đảng Công nhân Pak Kwang-ho và Kim Pyong-hae.

Dựa vào cách sắp xếp theo thứ bậc ngoại giao của Triều Tiên, các chuyên gia tình báo Hàn Quốc cho rằng cô Kim Yo-jong có thể đã trở thành nahan vật quyền lực thứ 9 tại Triều Tiên. Cô là người duy nhất ngồi ở hàng ghế đầu không phải thành viên Bộ chính trị. Đây là điều chưa từng có tại Triều Tiên.

Cả thế giới chặn được bình luận trên Twitter, trừ Trump

Một tin tức thế giới 24h thú vị nữa đó là Hội đồng gồm ba thẩm phán của Tòa phúc thẩm Liên bang hôm 9/7 đã đưa ra phán quyết rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể chặn người bình luận trên Twitter. Việc ông Trump chặn bình luận đã vi phạm Tu chính án Thứ nhất (FA).

Twitter của ông Trump hiện có 61,8 triệu người theo dõi và được Tu chính án Thứ nhất coi như một diễn đàn công cộng. Tòa cho rằng không người dân nào bị cấm tiếp cận với quan điểm của tổng thống.

Phán quyết của tòa nêu rõ: "Tu chính án thứ nhất của hiến pháp Mỹ không cho phép một quan chức nhà nước sử dụng tài khoản truyền thông xã hội với những mục đích chính thức nhằm loại người khác khỏi một cuộc đối thoại mở trên mạng chỉ vì người này bày tỏ quan điểm mà quan chức đó không đồng ý".

Chùm nho giá 'cắt cổ' 11.000 USD tại Nhật Bản

Theo tin tức thế giới 24h đăng trên CNN, doanh nhân Takashi Hosokawa, chủ một chuỗi khách sạn nước khoáng nóng ở Ishikawa, Nhật Bản đã mua được chùm nho Ruby Roman với giá 1,2 triệu yen (11.000 USD) trong phiên đấu giá hôm 9/7. Chùm nho có 24 quả, như vậy mỗi quả trị giá khoảng 460 USD. Đây là mức giá đắt nhất trong vòng 12 năm kể từ khi giống nho này được tung ra thị trường.

Được biết, mức giá 1,2 triệu yen được đưa ra để chúc mừng chính 12 năm giống nho được đưa ra thị trường. Nho Hồng ngọc La Mã có trái đỏ mọng, hàm lượng đường cao, hàm lượng axit thấp, rất quý hiếm nên được nhiều người ưa chuộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news