Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 10/9/2019

Thứ ba, 10/09/2019, 12:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/9/2019: Triều Tiên phóng vật thể, du lịch Hong Kong suy thoái...

Triều Tiên phóng 2 vật thể ngay sau đề xuất nối lại đàm phán với Mỹ

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm là việc Triều Tiên bắn 2 quả đạn không xác định chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui  tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng nối lại đàm phán với Mỹ.

Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin Triều Tiên phóng tên lửa trên truyền hình. Ảnh: AP

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết những "quả đạn tầm ngắn" được phóng đi từ khu vực Kaechon, tỉnh Nam Pyongan vào khoảng 7h sáng giờ địa phương (22h, giờ GMT), hướng về phía đông và bay được khoảng 330km.

Du lịch Hong Kong suy thoái vì biểu tình

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc ngành du lịch Hong Kong bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau các cuộc biểu tình kể từ tháng 6.

Được biết du lịch vốn là một trong 4 trụ cột của nền kinh tế Hong Kong. Ngành này suy thoái dẫn theo sự sụt giảm của các ngành kinh doanh khách sạn, dịch vụ bán lẻ khác.

Thủ tướng Anh quyết không hoãn Brexit dù bị 'trói tay'

Đây cũng làm trong những tin tức thế giới 24h nổi bật. Ông Boris Johnson tuyên bố sẽ tới tham dự thượng định EU vào ngày 17/10 tới và dù có bị quốc hội Anh trói tay thì ông cũng sẽ không hoãn Brexit thêm nữa.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Quốc hội Anh vừa thông qua một đạo luật, theo đó, buộc ông Johnson phải tìm cách trì hoãn Brexit nếu như không đạt được thỏa thuận mới tại hội nghị thượng đỉnh EU sắp tới.

Gần 17.000 khách mắc kẹt tại sân bay Nhật Bản vì bão Faxai

Bão Faxai với sức gió trên 207km/h đổ bộ đã khiến hơn 100 chuyến bay tại thru đô Tokyo phải hủy bỏ. Dịch vụ đường sắt, dường bộ kết nối sân bay cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tổng cộng 16.900 người đã bị mắc kẹt tại sân bay Kei Miyahara vào đêm 9/9 do hậu quả của bão Faxai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news