Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 12/7

Thứ sáu, 12/07/2019, 11:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2019: Kim Jong-un chính thức là nguyên thủ Triều Tiên...

Kim Jong-un chính thức là nguyên thủ Triều Tiên

Theo tin tức thế giới 24h từ Yonhap, trang web tuyên truyền Naenara của Triều Tiên mới đây đã công bố bản toàn văn hiến pháp sửa đổi và được quốc hội nước này thông qua vào hồi tháng 4.

Cụ thể, trong bản hiến pháp này nêu rõ Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên là nhà lãnh đạo tối cao “đại diện cho đất nước”. Theo đó, ông Kim được công nhận là nguyên thủ của Triều Tiên.

Tướng Mỹ: Trung Quốc là mối đe dọa chính thay cho khủng bố

Tướng Mark Milley. Ảnh: Reuters

Đây cũng là một sự kiện trong tin tức thế giới 24h qua. Tại phiên điều trần ở Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hôm 11/7, tướng Mark Milley nói: "Trung Quốc đã học theo chúng ta. Họ theo dõi chặt chẽ chúng ta trong Chiến tranh Vùng Vịnh lần một, lần hai. Họ quan sát năng lực của chúng ta và bắt chước theo nhiều cách, áp dụng nhiều học thuyết và tổ chức". Ông nhận định Trung Quốc và Nga là mối đe dọa hàng đầu của quân đội Mỹ. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh Trung Quốc là đối thủ chứ không phải kẻ thù của Washington.

Cuộc chiến chống ma tuý của Duterte bị LHQ điều tra

Một tin tức thế giới 24h nóng hổi nữa đó là cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chính thức bị Liên hợp quốc điều tra. Ngày 11/7, Iceland đã đưa Nghị quyết điều tra chiến dịch truy quét tội phạm ma tuý của ông Duterte ra Hội đồng nhân quyền và nhận được 18 phiếu thuận, 14 phiếu chống và 15 phiếu trắng.

Cuộc chiến chống ma túy của tổng thống Philippines đã khiến hơn 6.600 người thiệt mạng và nhận phải nhiều phản đối từ các tổ chức nhân quyền. Các giám sát viên độc lập LHQ tin rằng số người chết trong cuộc chiến này thực tế cao hơn rất nhiều.

NGO Hàn đứng trước cổng ĐSQ Việt Nam xin lỗi vụ cô dâu bị bạo hành

Trong số những tin tức thế giới 24h qua có thông tin nhóm NGO cầm biểu ngữ xin lỗi vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành đến trước cổng ĐSQ Việt Nam tại Seoul. “Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới gia đình những cô dâu Việt Nam bị hại. Hãy làm chứng rằng chúng tôi ủng hộ quan hệ hữu nghị của hai nước Việt - Hàn”, dòng chữ trên biểu ngữ ghi.

Bên cạnh tấm biểu ngữ này là một người đàn ông cầm tờ giấy nhỏ hơn ghi thông điệp:

"Lời xin lỗi

Kính gửi Chủ tịch nước Việt Nam. Chúng tôi xin trân trọng gửi lời xin lỗi tới người dân Việt Nam thương mến và yêu hòa bình.

Thay mặt toàn thể dân chúng Đại Hàn Dân Quốc.

Khiêm tốn kính bút, Hong Jung Sik

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news