Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 14/8/2019

Thứ tư, 14/08/2019, 11:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/8/2019: Trump dọa rút Mỹ khỏi WTO, Mỹ hoãn áp thuế với Trung Quốc...

Trump dọa rút Mỹ khỏi WTO vì 'phiền toái'

Theo tin tức thế giới 24h trên AFP, Tổng thống Donald Trump dọa sẽ rút Mỹ khỏi tổ chức thương mại thế giới WTO vì những "phiền toái" tổ chức này gây ra cho Mỹ.

Tổng thống Trump phát biểu trước đám đông người ủng hộ. Ảnh: AP

Tổng thống Trump chỉ trích WTO đối xử không công bằng giữ Mỹ và Trung Quốc nhưng trong thực tế, Washington đã nhiều lần chiến thắng trong các tranh chấp thương mại nhờ tổ chức này.

Trump cảnh báo Trung Quốc điều quân đến biên giới Hong Kong

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý nữa là việc Tổng thống Trump tuyên bố tình báo Mỹ thông tin về việc chính phủ Trung Quốc đang điều quân đến biên giới với Hong Kong, kêu gọi mọi người bình tĩnh và thận trọng.

Một quan chức Mỹ nói với CNN, chính quyền Mỹ tin rằng nếu Trung Quốc can thiệp quân sự vào các cuộc biểu tình thì có khả năng Bắc Kinh đã xác định chính quyền Hong Kong đã mất kiểm soát.

Trung Quốc ngăn tàu Mỹ cập cảng Hong Kong

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, chính quyền Bắc Kinh đã từ chối không cho 2 tàu hải quân Mỹ cập cảng Hong Kong trong những tuần tới. Lý do cụ thể không được đưa ra.

Tàu vận tải đổ bộ Green Bay trên Thái Bình Dương. Ảnh: US Navy.

Việc từ chối này xảy ra ngay sau khi Hong Kong vừa trải qua 2 cuộc biểu tình gây tê liệt tại sân bay quốc tế lớn nhất thành phố. Hơn hai tháng qua, Hong Kong luôn trong tình trạng căng thẳng khi người biểu tình phản đối dự luật dẫn độ về Trung Quốc.

Mỹ hoãn đánh thuế Trung Quốc đến giữa tháng 12

Một tin tức thế giới 24h nổi bật nữa là việc Tổng thống Trump hoãn thời hạn áp thuế với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đến 15/12. Lịch áp thuế dự kiến trước đó là ngày 1/9.

Động thái này được cho là để không làm ảnh hưởng tới người tiêu dùng Mỹ dịp Giáng sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news