Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 16/7/2019

Thứ ba, 16/07/2019, 11:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/7/2019: Thái Lan chấm dứt chế độ quân đội cầm quyền...

Thái Lan chấm dứt chế độ quân đội cầm quyền

Theo tin tức thế giới 24h từ Reuters, ngày 15/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha chính thức từ chức người đứng đầu Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia Thái Lan, tuyên bố chấm dứt chính quyền quân sự được thành lập từ năm 2014.

"Thái Lan hiện là một nước dân chủ với chế độ quân chủ lập hiến, có nghị viện với những nghị sĩ được chọn thông qua bầu cử. Tất cả mọi vấn đề sẽ được xử lý dựa trên một hệ thống dân chủ mà không sử dụng bất cứ các quyền lực đặc biệt nào", ông Prayut tuyên bố.

Mặc dù tuyên bố chấm dứt chế độ quân đội cầm quyền nhưng ở chế độ mới, ông Prayut vẫn giữ chức vụ thủ tướng trong nhiệm kỳ 5 năm sau thắng lợi tại cuộc bầu cử hôm 5/6.

Tình bạn Trump - Tập không còn mặn nồng

Một trong những tin tức thế giới 24h qua là tuyên bố mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump về tình bạn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trump nói: "Tôi từng nói ông ấy là một người bạn tốt. Có lẽ giờ đây chúng tôi không còn thân thiết như trước nữa. Ông ấy vì lợi ích của Trung Quốc còn tôi vì nước Mỹ. Đành phải vậy thôi".

Quan hệ Mỹ - Trung cũng không khả quan như quan hệ của hai nhà lãnh đạo. Những bất đồng về Chính sách thương mại, các lệnh trừng phạt qua lại khiến cuộc thương chiến chưa thấy hồi kết.

Mỹ có quyền bộ trưởng quốc phòng thứ 3 trong vòng 7 tháng

Bộ trưởng Hải quân Richard Spencer. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Ngày 15/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố quyền bộ trưởng quốc phòng thứ ba của chính quyền trong vòng 7 tháng, theo tin tức thế giới 24h từ AFP. Người được đề bạt lần này là Bộ trưởng Hải quân Richard Spencer.

Quyền bộ trưởng Quốc phòng James Mattis từ chức vào tháng 12/2018 do bất đồng chính sách về Trung Đông và Afghanistan. Người thứ hai mới từ chức là ông Patrick Shanahan do vướng bê bối Bạo lực gia đình.

Lần đầu tiên trong lịch sử, phố cổ Hội An được vinh danh trên Google Doodle

Một tin tức thế giới 24h rất vui cho Việt Nam đó là ngày 16/7, Google Doodle lần đầu tiên vinh danh phố cổ Hội An trên trang chủ Google Tiếng Việt tại địa chỉ google.com.vn với hình ảnh chùa Cầu và đèn hoa đăng đầy sắc màu trôi dưới con lạch nhỏ. Hình ảnh này mô tả thời điểm đặc biệt với lễ hội đêm rằm phố cổ tại Hội An. Các tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ sẽ cấm xe cộ lưu thông, yên tĩnh không tiếng động cơ và ánh đèn điện nhường chỗ cho đèn lồng được thắp sáng từ 18h. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Doodle, một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh.

Mới đây, trong bảng xếp hạng 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do độc giả tạp chí Travel and Leisure bình chọn, phố cổ Hội An nhận được 90,39 điểm trên thang điểm 100 - trở thành điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Trước đó, Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news