Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 19/7/2019

Thứ sáu, 19/07/2019, 11:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/7/2019: Căng thẳng leo thăng: Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của Iran...

Căng thẳng leo thăng: Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của Iran

Tàu USS Boxer của Mỹ. Ảnh: US Navy

Ngày 18/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo một tàu Hải quân Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran tại Eo biển Hormuz là một trong những tin tức thế giới 24h.

Động thái mới nhất này tiếp tục làm gia tăng căng thẳng vốn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt giữa Washington và Tehran.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết tàu tấn công đổ bộ USS Boxer của Mỹ đã thực hiện hành động tự vệ để chống lại một UAV của Iran, khi chiếc UAV này tiếp cận tàu ở khoảng cách 900m và liên tục bỏ qua lời cảnh báo từ quân đội Mỹ.

Chiếc máy bay này đã tiến gần tàu của Mỹ và không dừng lại bất chấp nhiều lời kêu gọi từ phía Mỹ, đe dọa tới đến sự an toàn của tàu Boxer cũng như thủy thủ đoàn. Chính vì vậy, máy bay lập tức bị phá hủy.

Thủ phạm cưỡng hiếp giết hại du học sinh TQ lãnh án chung thân

Theo tin tức thế giới 24h trên AP, tòa án Mỹ vừa kết án Brendt Christensen, 30 tuổi tù chung thân. Cựu nghiên cứu sinh tiến sĩ của ĐH Illinois, Mỹ bị cáo buộc bắt cóc, hãm hiếp và giết hại Yingying Zhang, nữ nghiên cứu sinh 26 tuổi người Trung Quốc.

Các công tố viên cáo buộc Christensen bắt cóc Zhang từ bến xe bus sau đó hãm hiếp, bóp cổ và sát hại cô bằng một cây gậy bóng chày và phân xác nạn nhân.

Đến nay, Christensen vẫn không tiết lộ nơi giấu xác nạn nhân nên gia đình chưa thể đưa Zhang về Trung Quốc chôn cất.

Phớt lờ Triều Tiên, Mỹ - Hàn tập trận chung

Khí tài của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ. Ảnh: Reuters

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là Hàn Quốc và Mỹ vẫn tiếp tục tiến hành cuộc tập trận chung 19-2 Dong Maeng. Theo dự kiến, cuộc tập trận sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Trước đó, ngày 16/7, Bộ Ngoại giao  CHDCND Triều Tiên đã cảnh báo cuộc tập trận này sẽ ảnh hưởng tới triển vọng đàm phán hạt nhân ở cấp chuyên viên. Ngày 30/6, trong cuộc gặp tại Bàn Môn Điếm, Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump đồng ý nối lại các cuộc đàm phán này.

EU ra nghị quyết về Hong Kong, Trung Quốc nổi đóa

Ngày 18/7, Nghị viện châu Âu đã ra nghị quyết kêu gọi chính quyền Hong Kong chính thức rút dự luật dẫn độ gây ra nhiều phản đối, theo tin tức thế giới 24h trên SCMP. Động thái này của EU đã khiến Trung Quốc nổi giận.

Nghị quyết 85 của EU kêu gọi chính quyền Hong Kong thả những người biểu tình bị bắt giữ, lập đội điều tra độc lập để tìm hiểu việc cảnh sát dùng bạo lực khống chế biểu tình thời gian vừa qua.. Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên án nghị quyết này là "phớt lờ thực tế và nhầm lẫn đúng sai. Nó chưa đầy sự thiếu hiểu biết, định kiến và thói đạo đức giả tiêu chuẩn kép".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news