Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 20/8/2019

Thứ ba, 20/08/2019, 12:05 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/8/2019: Mỹ đe Trung Quốc về biểu tình Hong Kong, Mỹ thử tên lửa hành trình, tai nạn xe bus tại Lào...

Mỹ đe Trung Quốc về biểu tình Hong Kong

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã có những phát biểu nghiêm khắc với Trung Quốc về tình hình Hong Kong. Ảnh: CNN

Theo tin tức thế giới 24h trên CNN, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố: "Để Mỹ có có được thỏa thuận với Trung Quốc, Bắc Kinh cần tôn trọng các cam kết của mình, bắt đầu với cam kết mà Trung Quốc đưa ra năm 1984, đó là tôn trọng sự toàn vẹn của luật pháp Hong Kong thông qua tuyên bố chung Trung - Anh".

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng bày tỏ mong muốn thấy tình hình Hong Kong "được giải quyết theo cách nhân đạo".

Mỹ thử tên lửa hành trình sau hơn hai tuần rút khỏi khỏi INF

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý là việc Mỹ thử tên lửa hành trình tầm trung sau khi rời khỏi hiệp ước INF. Tên lửa được phóng đi hôm 18/8 từ đảo San Nicolas ở ngoài khơi Los Angeles, California do Hải quân Mỹ kiểm soát.

Mặc dù tên lửa được mô tả có "cấu hình thông thường", nghĩa là không được trang bị hạt nhân, nhưng vụ phóng này là dấu hiệu cho thấy Washington đang tăng cười khả năng chiến đấu hạt nhân của mình sau sự sụp đổ của Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung INF vào ngày 2/8.

Mỹ gia hạnh lệnh cấm công dân đến Triều Tiên

Một du khách chụp ảnh selfie tại Bàn Môn Điếm thuộc khu phi quân sự liên Triều. Ảnh: New York Post

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo ngày hôm nay là việc Bộ Ngoại giao Mỹ gia hạn lệnh cấm công dân đến Triều Tiên thêm một năm bởi vẫn còn nguy cơ công dân nước này bị bắt, giam giữ lâu dài.

Lệnh cấm công dân Mỹ tới Triều Tiên được đưa ra vào tháng 7/2017 sau khi sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị Triều Tiên giam giữ, được trả tự do và tử vong sau khi về nước không lâu.

Xe buýt chở người Trung Quốc lao xuống khe núi tại Lào

Theo tin tức thế giới 24h trên Tân Hoa xã, chiếc xe buýt chở đoàn khách 44 người Trung Quốc đã lao xuống khe núi ở Lào chiều 19/8 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Được biết chiếc xe đang trên đường từ Viantiane tới Luang Prabang của Lào. Tất cả các du khách trên xe đều đến từ Thường Châu, Hà Bắc, Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news