Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 22/8/2019

Thứ năm, 22/08/2019, 15:06 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2019: Nga, Trung yêu cầu LHQ họp khẩn về vụ thử tên lửa của Mỹ, Triều Tiên rò rỉ chất thải hạt nhân.

Nga, Trung yêu cầu LHQ họp khẩn về vụ thử tên lửa của Mỹ

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, Nga và Trung Quốc đều yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về vụ thử tên lửa hành trình của Mỹ hôm 19/8.

Trụ sở LHQ tại Manhattan, New York, Mỹ. Ảnh: AFP

Đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Mỹ kể từ khi rút khỏi Hiệp ước INF. Hôm 21/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói vụ thử này nhằm đảm bảo Mỹ đủ khả năng ngăn chặn những hành vi xấu của Trung Quốc.

Triều Tiên bị cáo buộc làm rò rỉ chất thải hạt nhân ra biển

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý là việc Bình Nhưỡng bị cáo buộc làm rỏ rỉ nước nhiễm độc phóng xạ ra biển Hoàng Hải. Một nhà nghiên cứu tại Mỹ đã lập bản đồ về Triều Tiên từ ảnh vệ tinh và phát hiện ra tình trạng nước nhiễm phóng xạ từ mỏ Pyongsan rò rỉ ra biển. Ảnh vệ tinh cho thấy đống chất thải này càng ngày càng lớn, bể chứa không có nắp đậy và chất lỏng chảy ồ ạt ra biển.

Pyongsan là một trong hai cơ sở bị cáo buộc sản xuát uranium cho chương trình hạt nahan của Triều Tiên, nằm cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 97km về phía nam.

Triều Tiên: Mỹ thử tên lửa có thể kích động chiến tranh lạnh

Tên lửa hành trình được Bộ Quốc phòng My phóng đi trong cuộc thử nghiệm hôm 18/8. Ảnh: Reuters

Đây cũng là một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết việc Mỹ thử tên lửa và có những động thái quân sự nguy hiểm, bất thường có thể "kích hoạt một cuộc chiến tranh lạnh mới trên bán đảo Triều Tiên và tại khu vực".

Phía Triều Tiên tuyên bố việc Hàn Quốc nhập khẩu vũ khí công nghệ cao như máy bay tàng hình F-35 là hành động "khiêu khích nghiêm trọng".

Biểu tình tại ga điện ngầm Hong Kong

Tối 21/8, hàng trăm người biểu tình Hong Kong đã kéo đến ngồi chật kín ga tàu điện ngầm Yuen Long, tây bắc thành phố. Một số người đã đụng độ với cảnh sát, dùng bọt chữa cháy, dầu để chặn lực lượng chấp pháp. Những người khác chặn lối vào của nhà ga.

Cuộc biểu tình tối qua đánh dấu một tháng vụ nhóm côn đồ tấn công người biểu tình tại nhà ga khiến 45 người nhập viện hôm 21/7. Sau vụ việc vẫn không có kẻ tấn công nào bị truy tố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news