Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 23/9/2019

Thứ hai, 23/09/2019, 12:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/9/2019: Mỹ không cấp visa cho phái đoàn Iran dự họp LHQ, người biểu tình vây nghị sĩ Hong Kong...

Mỹ không cấp visa cho phái đoàn Iran dự họp LHQ

Trụ sở LHQ tại New York, Mỹ. Ảnh: Sputnik

Là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý. Ông Parviz Esmaeili, Phó chánh văn phòng Tổng thống Iran cho biết Mỹ đã từ chối cấp thị thực cho một số thành viên của phái đoàn tháp tùng Tổng thống Iran Hassan Rouhani tới Đại hội đồng LHQ ở New York. "Hành động vi phạm các quy tắc ngoại giao của chính phủ Mỹ đối với một nước thành viên và cũng là nước đặt trụ sở LHQ".

Nghị sĩ Hong Kong bị người biểu tình bao vây

Theo tin tức thế giới 24h từ SCMP, hơn 100 người biểu tình đã bao vây nghị sĩ Patrick Nip Tak-kuen, người phụ trách cac vấn đề bạo lục của Hong Kong.

Ông Nip đã bị người biểu tình hô khẩu hiệu phản đối, thậm chí chiếu đèn laser khi phát biểu trước đám đông. Đến khi ông rời đi, người biểu tình còn dùng thùng rác, bao cát để vây hãm ô tô. Chỉ đến khi cảnh sát chống bạo động thì người biểu tình mới nhanh chóng giải tán.

600.000 du khách mắc kẹt vì công ty du lịch Anh phá sản

Hàng trăm nghìn khách hàng bị mắc kẹt sau khi Thomas Cook phá sản. Ảnh: PA

Tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo là việc nhà điều hành tour du lịch Thomas Cook của Anh tuyên bố phá sản hôm 22/9 khiến 600.000 du khách mắc kẹt.

Trên Twitter, Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh  tuyên bố tất cả các dịch vụ đặt trước của Thomas Cook đã bị hủy bỏ. Hơn 150.000 khách hàng của Anh bị ảnh hưởng.

Trump tính công khai cuộc gọi với Tổng thống Ukraine

Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc công bố cuộc đàm thoại với  Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi tháng 7. Tuyên bố này được đưa ra sau khi trueyefn thông Mỹ đưa tin ông Trump hối thúc ông Zelensky điều tra các hoạt động của Hunter Biden, con trai ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news