Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 24/9/2019

Thứ ba, 24/09/2019, 11:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/9/2019: Trump - Moon bàn về Triều Tiên, Cô bé 16 tuổi tố cáo các lãnh đạo thế giới...

Trump - Moon bàn về Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc. Ảnh: Reuters

Là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật. Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc đã tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh để thảo luận về các cách để đạt được kết quả thiết thực trong những cuộc đàm phán cấp sự vụ giữa Mỹ và Triều Tiên.

Trong cuộc gặp, Tổng thống Trump bày tỏ mong muốn Mỹ sẽ biết được điều gì sẽ xảy ra sau thượng đỉnh lần 3 với ông Kim trước khi tổ chức nó. Hai nhà lãnh đạo tái cam kết không sử dụng vũ lực chống lại Triều Tiên và nếu Triều Tiên phi hạt nhân hóa, điều đó sẽ mang lại một tương lai tươi sáng cho đất nước.

Biến đổi khí hậu: Nhà hoạt động 16 tuổi tố cáo các lãnh đạo thế giới

Một tin tức thế giới 24h đáng quan tâm nữa là việc nhà hoạt động 16 tuổi Greta Thunberg đã nổi giận tố cáo những lãnh đạo thế giới vì không giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Tại hội nghị thượng đỉnh Hành động Khí hậu LHQ 2019 hôm 23/9, Thunberg đã lên án lãnh đạo các nước phát triển là "đánh cắp ước mơ" của người trẻ khi không có hành động thiết thực chống biến đổi khí hậu mà chỉ đưa ra những lời lẽ trống rỗng.

Trước đó, hôm 22/9, lấy cảm hứng từ cuộc biểu tình hàng tuần của một mình Thunberg bên ngoài quốc hội Thụy Điển một năm trước, hàng triệu thanh niên toàn thế giới đã đổ ra đường yêu cầu chính phủ các nước tham dự hội nghị thượng đỉnh phải hành động khẩn cấp.

Ảnh vệ tinh tiết lộ Triều Tiên che giấu tàu ngầm tên lửa

Ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang che giấu một tàu ngầm mới và tiến tới việc hạ thủy tàu. Ảnh: Planet Labs

Theo tin tức thế giới 24h trên CNN, các ảnh vệ tinh từ Viện Middlebury và Phòng thí nghiệm Hành tinh cho thấy Triều Tiên đang tiến tới hạ thủy con tàu tại Nhà máy đóng tàu Hải quân Nam Sinpo dọc bờ biển miền trung nước này.

Những bức ảnh mới cho thấy một cấu trúc với lớp lưới phủ bên trên có thể là để che giấu tàu ngầm trong nước cũng như sự hiện diện của một xe cẩu. Tuy nhiên, các chuyên gia không thể dự đoán khi nào việc hạ thủy sẽ diễn ra.

3 nước châu Âu cáo buộc Iran tấn công nhà máy dầu của Arab Saudi

Đó là các nước Anh, Đức và Pháp. Theo tuyên bố chung mà lãnh đạo 3 nước đưa ra hôm 23/9, "Iran chịu trách nhiệm về cuộc tấn công này, không còn lời giải thích nào hợp lý hơn".

Đây là lần đầu tiên cả 3 nước Anh, Đức và Pháp ủng hộ Mỹ trong việc cáo buộc Iran đứng đằng sau một cuộc tấn công nhằm vào cơ sở dầu tại Arab Saudi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news