Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 25/9/2019

Thứ tư, 25/09/2019, 11:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/9/2019: Trump bị điều tra luận tội, động đất tại Kashmir...

Tổng thống Donald Trump chính thức bị điều tra luận tội

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ảnh: Reuters

Đây là tin tức thế giới 24h nổi bật nhất tính đến thời điểm hiện tại. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi công bố cuộc điều tra việc ông Trump gọi điện cho lãnh đạo Ukraine để bôi nhọ ứng viên đảng dân chủ Joe Biden.

Trước đó đã có những báo cáo nói ông Trump gây áp lực lên Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong cuộc điện đàm ngày 25/7 để điều tra ông Biden, ứng viên tổng thống đảng dân chủ và con trai ông này, Hunter Biden, người từng làm việc cho một công ty khai thác khí đốt tại Ukraine.

Cháy rừng Amazon: Bắt 63 đối tượng liên quan

Tin tức thế giới 24h nổi bật tiếp theo là việc Brazil bắt 63 người liên quan đến cháy rừng Amazon cùng khoản tiền phạt lên đến 8,7 triệu USD.

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Fernando Azevedo e Silva cho biết từ ngày 1-22/8 đã xảy ra hơn 17.000 đám cháy tại rừng nhiệt đới Amazon thuộc lãnh thổ nước này. Quân đội Brazil đã triển khai 571 hoạt động dập cháy rừng trên bộ và 250 hoạt động trên không.

Trump chỉ trích Iran "khát máu" trước Đại hội đồng LHQ

Donald Trump phát biểu tại phiên họp thứ 74 Đại hội đồng LHQ. Ảnh: Reuters

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, trước cuộc họp Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Trump tuyên bố: "Tất cả các nước đều có nghĩa vụ phải hành động. Không quốc gia nào nên dung túng cho sự khát máu của Iran. Chừng nào hành vi đe dọa của Iran còn tiếp diễn, các lệnh trừng phạt sẽ không được dỡ bỏ, họ sẽ còn bị siết chặt".

Đáp lại, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói: "Mỹ cũng đã thực hiện các cuộc không kích ở Syria. Và ngày nay, Mỹ không may lại là kẻ ủng hộ khủng bố trong khu vực của chúng ta. Và ở bất cứ nơi nào Mỹ đi qua, chủ nghĩa khủng bố lại mở rộng sự trỗi dậy".

Động đất Kashmir, hơn 100 người thương vong

Trận động đất cường độ 5,8 độ richter xảy ra lúc 16h32’, tại khu vực thuộc kiểm soát của Pakistan ở Kashmir. Số người thiệt mạng đã tăng lên 8 người, trong đó có 3 trẻ em, và trên 100 người bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news