Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 26/9/2019

Thứ năm, 26/09/2019, 12:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/9/2019: Nội dung điện đàm giữa Trump và Tổng thống Ukraine, máy bay Nga gặp sự cố...

Nội dung cuộc gọi giữa Trump và Tổng thống Ukraine

Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Ukraine.

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật hôm nay. "Có rất nhiều lời bàn tán về con trai Biden, rằng Biden đã ngăn việc khởi tố và nhiều người muốn tìm hiểu điều đó. Vì vậy, dù thế nào nếu ông  có thể làm việc với Bộ trưởng tư pháp thì sẽ rất tuyệt. Biden đã đi khoe khoang chuyện mình ngăn việc khởi tố, vì vậy, nếu ông có thể thẩm tra nó... Nghe thật khủng khiếp với tôi", đó là những gì Tổng thống Donald Trump nói với người đồng cấp Ukraine Volodymr Zelensky trong cuộc gọi hôm 25/7.

Ông Zenlensky đã đồng ý với đề nghị của ông Trump, khẳng định Bộ trưởng tư pháp tiếp theo là người của ông và sẽ để tâm tới vụ Hunter Biden.

Iran đòi Mỹ 'chi nhiều hơn' nếu muốn thỏa thuận hạt nhân mới

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là phát biểu của Tổng thống Iran tại Đại hội đồng LHQ. "Nếu các vị muốn nhiều hơn, nếu các vị yêu cầu nhiều hơn, các vị nên chi nhiều hơn", ông Rouhani yêu cầu Mỹ chi nhiều hơn cho thỏa thuận hạt nhân tiếp theo.

Mặc dù ông Rouhani và ông Trump đều đang ở New York để tham dự Đại hội đồng LHQ nhưng 2 nhà lãnh đạo đã từ chối gặp nhau.

Máy bay Nga gặp sự cố khi hạ cánh, 49 hành khách bị thương

Hiện trường nơi xảy ra sự cố máy bay. Ảnh cắt từ clip

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, chiếc máy bay Boeing 767-300 chở theo 344 người của hãng hàng không Nga Azur Air gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay ở thành phố  Barnaul (miền nam Siberia, Nga) hôm 25/9.

Sau lần hạ cánh đầu tiên không được, phi công đã bay vòng qua sân bay và hạ cánh lần hai. Lúc này, khói bốc lên khiến hành khách hoảng loạn. Sau 5 phút, toàn bộ hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay. Tất cả những người bị thương đều không nguy hiểm đến tính mạng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Trung Quốc dọa đáp trả dự luật Hong Kong của Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 26/9 tuyên bố việc ủy ban đối ngoại lưỡng viện Mỹ thông qua Dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong 2019 cho thấy ý đồ hiểm độc của một số người trong quốc hội Mỹ nhằm kiềm chế Trung Quốc. "Trung Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ bất cứ hành động nào của Mỹ nhằm gây tổn hại cho lợi ích của Trung Quốc".

Ông Cảnh cũng yêu cầu quốc hội Mỹ không thông qau dự luật để tránh làm căng thẳng quan hệ 2 nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news