Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 29/7/2019

Thứ hai, 29/07/2019, 11:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/7/2019: Giám đốc tình báo Mỹ từ chức, xả súng tại lễ hội ẩm thực Mỹ, biểu tình Hong Kong...

Mỹ: Giám đốc tình báo bất ngờ xin từ chức

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats. Ảnh: AP

Theo tin tức thế giới 24h từ CNN, Tổng thống Donald Trump hôm 28/7 thông báo Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats sẽ từ chức vào ngày 15/8 tới đây. Trên Twitter, ông Trump xác nhận nghị sĩ Đảng Cộng hoà John Ratcliffe sẽ được đề cử thay thế vị trí của ông Coats.

Nhiều nguồn tin cho biết, ông Trump cảm thấy thất vọng về ông Coats vì giống như các quan chức hàng đầu khác tìm cách "kìm hãm mình".

Xả súng tại lễ hội ẩm thực Mỹ

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là vụ xả súng tại lễ hội Tỏi Gilroy vào 17h30 ngày 28/7. Vụ xả súng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai bị bắt giữ.

Hong Kong tiếp tục biểu tình hai ngày cuối tuần

Người biểu tình ném hơi cay trở lại phía cảnh sát trong một cuộc biểu tình ở quận Yuen Long ngày 27/7. Ảnh: Getty Images.

Tin tức thế giới 24h trên CNN cho biết người Hong Kong tiếp tục biểu tình tại các khu phố trung tâm trong ngày cuối tuần 28/7. Đây là cuộc biểu tình thứ 8 liên tiếp diễn ra tịa thành phố này trong năm nay.

Cảnh sát và người biểu tình đã đụng độ với nhau. Những con phố khu trung tâm biến thành chiến trường dưới làn hơi cay của cảnh sát. Đến khoảng 1h30 rạng sáng nay, 16 người đã phải nhập viện vì bị thương.

Iran sắp khởi động lò phản ứng nước nặng

Hãng thông tấn Iran IRNA dẫn lời ông Ali Akbar Salehi, người đứng đầu Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran cho biết nước này sẽ khởi động lại lò phản ứng nước nặng tại cơ sở hạt nhân Arak. Nước nặng có thể được nạp vào lò phản ứng để sản xuất plutonium ở cấp độ vũ khí.

Trong lúc Iran tuyên bố có bước đi mới thì đại diện c ác bên tham gia thỏa thuận hạt nhân JCPOA gồm Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung, Iran đã nhóm họp tại Vienna, Áo để tìm giải pháp cứu vãn thỏa thuận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news