Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 3/9/2019

Thứ ba, 03/09/2019, 12:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/9/2019: Bão Dorian, trưởng đặc khu Hong Kong muốn từ chức, cháy tàu du lịch California...

Bão Dorian càn quét Bahamas

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm nhất là việc bão Dorian quét qua quốc đảo Bahamas khiến ít nhất 5 người chết và thiệt hại lớn về tài sản.

Bão Dorian với sức gió giật hơn 320km/h đã xé toạc nhà cửa, làm ngập dường phố và đe dọa đến tính mạng người dân. Theo dự báo, bão Dorian đang di chuyển và sẽ tiếp cận bờ biển Florida của Mỹ vào chiều 3/9 và chỉ còn mạnh cấp 3, sức gió giật 128km/h.

Cháy tàu du lịch California

Theo tin tức thế giới 24h trên CNN, vụ cháy tàu du lịch lặn biển ngoài khơi Santa Cruz, Nam California chiều 2/9 khiến 8 người chết và hàng chục người vẫn đang mất tích.

Đại diện lực lượng tuần duyên cho biết 5 thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy khỏi tàu do còn thức khi đám cháy bùng phát. Họ đã được đưa vào đất liền an toàn.

Úc điều tra tỷ phú Trung Quốc 'tài trợ' tiền khủng cho đảng chính trị

Theo tin tức thế giới 24h tại Úc, Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng (ICAC) của nước này đang điều tra tỷ phú Huang Xiangmo sau khi ông Huang đưa cho đảng Lao động ở New South Wales hơn 67.300 USD. Được biết bang NSW cấm các nhà đầu tư bất động sản quyên tiền cho đảng chính trị.

Tỷ phú Trung Quốc Huang Xiangmo và cựu thủ tướng Australia Malcom Turnbull. Ảnh: ACPPRC.

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam muốn từ chức

Theo một đoạn băng ghi âm ghi lại cuộc họp kín của bà Carrie Lam mới được tiết lộ, bà nói: "Nếu tôi có một lựa chọn, điều đầu tiên là nghỉ việc, đưa ra một lời xin lỗi sâu sắc". Bà Lam cũng nói về khả năng "rất hạn chế" trong việc giải quyết bất ổn tại Hong Kong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news