Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 4/8/2019

Chủ nhật, 04/08/2019, 11:04 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/8/2019: Xả súng tại siêu thị Mỹ, biểu tình kép Hong Kong, Hàn Quốc bắt người Việt trộm đồ...

Xả súng tại siêu thị Mỹ, ít nhất 20 người chết

Đây là tin tức thế giới 24h đang gây chấn động khắp các mặt báo sáng nay. Vụ xả súng xảy ra vào chiều 3/8 (sáng 4/8 theo giờ Việt Nam) tại siêu thị Walmart ở thành phố El Paso thuộc bang Texas. Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận có ít nhất 20 người chết và 26 người bị thương. Nghi phạm  Patrick Crusius đã bị cảnh sát khống chế.

Lực lượng thực thi pháp luật có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AFP.

Tổng thống Donald Trump gọi đây là vụ xả súng rất tồi tệ, có quá nhiều người chết. Đây là vụ xả súng thứ hai tại Mỹ trong vòng một tuần. trước đó, một nghi phạm 19 tuổi đã bắn vào đám đông tại một lễ hội ở bang California khiến 3 người thiệt mạng.

Hàn Quốc bắt người Việt trộm hơn 900 món quần áo

Theo tin tức thế giới 24h trên Yonhap, người đàn ông Việt này bị cảnh sát Jongno, Seoul bắt giữ sau khi trộm 958 món quần áo trị giá 30 triệu won (30.000 USD) tại 7 cửa hàng từ ngày 20 đến 24/6. Được biết nghi phạm đến Hàn Quốc bằng thị thực du lịch hôm 15/6. Người này sử dụng một chiếc túi đặc biệt để không bị chuông báo động ở các cửa hàng phát hiện. Số hàng lấy cắp sẽ được gửi về cho đồng phạm ở Việt Nam. Hiện tất cả số hàng đều đã bị cảnh sát Hàn Quốc thu hồi.

Hàng ngàn người tham gia biểu tình kép tại Hong Kong

Người biểu tình phản đối luật dẫn độ tập trung tại khu Vượng Giác. Ảnh: Reuters

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý nữa là trong ngày 3/8, hàng nghìn người đã tham gia vào 2 cuộc biểu tình đối lập tại 2 địa điểm ở Hong Kong. Hơn 4.000 người mặc đồ đen có mặt tại khu Vượng giác để phản đối luật dẫn độ. Trên đảo Hong Kong, hàng ngàn người tập trung mặc đồ trắng tại công viên Victoria để ủng hộ cảnh sát, phản đối bạo lực.

Hoạt động biểu tình sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày hôm nay bên cạnh việc kêu gọi định công vào ngày 5/8.

Triều Tiên tiết lộ hệ thống tên lửa mới

Tin tức thế giới 24h từ bán đảo Triều Tiên: ngày 3/8, Bình Nhưỡng thông báo đã thử nghiệm hệ thống tên lửa mới trong đợt phóng hôm 2/8 dưới sự giám sát của Chủ tịch Kim Jong-un. Cuộc thử nghiệm này nhằm kiểm tra tầm bay, khả năng kiểm soát đường đạn của tên lửa. Ông Kim Jong-un tỏ ra "rất hài lòng" về kết quả thử nghiệm.

Được biết đây là phiên bản vũ khí mới có khả năng tấn công các cơ sở quân sự lớn ở Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news