Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 4/9/2019

Thứ tư, 04/09/2019, 11:19 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/9/2019: Lầu Năm Góc chi 3,6 tỷ xây tường biên giới, thiếu niên Mỹ giết 5 người trong gia đình....

Lầu Năm Góc chi 3,6 tỷ USD xây tường biên giới

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã ủy quyền chuyển 3,6 tỷ USD quỹ xây dựng quân sự cho 11 dự án xây tường ở biên giới phía nam với Mexico.

Một bức tường theo phong cách cọc rào tại Santa Teresa. Ảnh: Reuters

Quyết định này đã gây bức xúc trong giới chính khách Mỹ. Các quan chức bộ Quốc phòng cho biết 127 dự án xây dựng quân sự đang bị trì hoãn để dành 3,6 tỷ USD tiền quỹ cho việc xây bức tường biên giới này.

Tập Cận Bình kêu gọi chuẩn bị đấu tranh trường kỳ

Đây cũng là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật. Tại lễ khai mạc khóa đào tạo cán bộ trẻ ở Bắc Kinh hôm 3/9, ông Tập Cận Bình kêu gọi chuẩn bị đấu tranh và cuộc đấu tranh sẽ kéo dài ít nhất đến hết năm 2049.

Những mối lo ngại được chủ tịch Trung Quốc liệt kê ra bao gồm vấn đề kinh tế, quốc phòng, Hong Kong và Đài Loan.

Thiếu niên 14 tuổi xả súng bắn chết 5 người trong nhà

Theo tin tức thế giới 24h trên CNN, thiếu niên Mỹ, 14 tuổi đã xả súng bắn chết 5 người gồm bố John Sisk 38 tuổi, mẹ kế Mary Sisk 35 tuổi, 3 đứa con riêng của mẹ kế gồm bé trai 6 tuổi, bé gái 5 tuổi và một bé trai 6 tháng tuổi tại nhà riêng ở Elkmont, Alabama.

Nạn nhân Mary Sisk. Ảnh: CNN

Đứa trẻ vẫn đang chờ quá trình xét xử và có thể phải đối mặt với những cáo buộc giết người như người lớn. Hiện các nhà điều tra chưa xác định được động cơ giết người.

Người biểu tình Hong Kong thỉnh cầu Thủ tướng Đức trước chuyến thăm Trung Quốc

Trong thư, người biểu tình Hong Kong hy vọng Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ lo ngại về tình hình Hong Kong và truyền đạt yêu cầu của họ tới chính phủ Trung Quốc.

Đồng thời, lá thư cũng nói Đức nên cảnh giác khi làm ăn với Trung Quốc vì Bắc Kinh không tuân thủ luật pháp quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news