Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 9/8/2019

Thứ sáu, 09/08/2019, 11:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/8/2019: Trump bổ nhiệm quyền giám đốc tình báo quốc gia, Mỹ hoãn cấp giấp phép cho Huawei...

Trump bổ nhiệm quyền giám đốc tình báo quốc gia

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, Tổng thống Donald Trump đã bổ nhiệp Joseph Maguire, giám đốc hiện tại của trung tâm chống khủng bố quốc gia làm quyền giám đốc tình báo quốc gia.

Ông Joseph Maguire sẽ thay thế vị trí quyền giám đốc tình báo quốc gia từ ngày 15/8. Ảnh: AP.

Ông Maguire sẽ tiếp quản vị trí này từ ngày 15/8, khi Dan Coats giám đốc hiện tại của cơ tình báo quốc gia từ chức.

Mỹ hoãn cấp giấp phép cho Huawei

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật hôm nay. Theo đó, việc hoãn cấp giấy phép này được đưa ra khi Trung Quốc ngừng mua nông sản Mỹ.

Để cung cấp hàng hóa cho Huawei, các doanh nghiệp Mỹ cần một loại giấy phép đặc biệt bởi gã khổng lồ Trung Quốc đã bị liệt vào danh sách đen thương mại hồi tháng 5.

Trung Quốc cảnh báo đỏ đối với siêu bão Lekima

Một tin tức thế giới 24h đáng quan tâm khác là Trung Quốc nâng mức cảnh báo đối với siêu bão Lekima từ vàng cam sang đỏ, mức cao nhất. Theo dự báo, bão Lekima sẽ đi vào đất liền tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vòa sáng 10/8. Đây có thể là siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc kể từ năm 2014.

Đài Bắc mưa lớn trước khi bão Lekima đổ bộ. Ảnh: EPA

hiện khu vực đồng bằng sông Dương Tử đã được đặt trong báo động đỏ. Từ hôm nay, Thượng Hải đã bị ảnh hưởng bởi gió bão cấp 10 và tiếp tục kéo dài đến ngày 11/8. Đài Loan cũng đang chuẩn bị các kịch bản để ứng phó với siêu bão.

Băng đảng ma túy Mexico thảm sát 19 người

Theo tin tức thế giới 24h đăng tải trên Reuters, 19 thi thể bị băng đảng ma túy Jalisco New Generation sát hại, phân xác đã được phát hiện tại bang Michoacan, Mexico. Những thi thể này được phát hiện ở 3 khu vực khác nhau.

Chính quyền địa phương cho biết vụ thảm sát này là hậu quả của cuộc chiến giữa các băng đảng ma túy nhằm kiểm soát hoạt động buôn chất cấm tại khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news