Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 02/04/2019

Thứ ba, 02/04/2019, 11:39 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 02/04/2019: Bầu cử tổng thống Ukraine bước vào vòng 2...

Bầu cử tổng thống Ukraine bước vào vòng 2

Theo Reuters, ứng viên đứng đầu với số phiếu 30,2% là Zelensky. Đứng thứ 2 là ông Poroshenko với 16,6% số phiếu và cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko là 13,1%.

Theo đó, ông Zelensky và ông Poroshenko sẽ bước vào vòng 2 vào ngày 21/4.

Chuyên gia Anatoliy Oktysyuk tại Kiev nhận định cơ hội cho Tổng thống Poroshenko trong vòng 2 không nhiều. “Kết quả vòng 1 là cuộc “biểu tình bằng lá phiếu” của cử tri nhằm chống lại giới chính trị truyền thống và trao cơ hội cho những gương mặt mới”, AFP dẫn lời ông Oktysyuk nói.

Tiết lộ thông tin “gián điệp” Anh đầu tiên bị IS xử tử

Mohammed Ismail, người đã rời TP Coventry - Anh đến Syria gia nhập vào IS năm 2014 khi chỉ mới 18 tuổi, có biệt danh là "Osama bin Bieber" vì có vẻ ngoài giống nam ca sĩ Justin Bieber. Ismail từng đăng hình ảnh mình cầm súng lên Instagram.

Anh ta bị giết vào cuối năm 2016 sau khi bị nghi tiết lộ vị trí của Nasser Muthana – thành viên cấp cao của IS chuyên về tuyển dụng thành viên mới. Sự việc xảy ra chỉ một vài tháng sau khi Muthana chết trong một vụ không kích ở Mosul song thông tin trên đến nay mới được tiết lộ.

Theo báo The Sunday Times ngày 1-4, tổ chức IS tin rằng Mohammed Ismail tiết lộ vị trí của Muthana cho các cơ quan tình báo phương Tây. IS cho rằng Ismail có thể đã bắt đầu nói chuyện với các nhân viên tình báo vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016 thông qua trung gian.

Một thành viên giấu tên của IS nói rằng Ismail đã thừa nhận sự phản bội của mình sau khi Muthana bị giết trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở TP Mosul, miền Bắc Iraq. Nguồn tin tiết lộ với The Sunday Times: "Họ đã thẩm vấn anh ta. Anh ta thú nhận tất cả. Sau đó họ giết anh ta".

Bộ trưởng Nội vụ Nga bất ngờ tới Triều Tiên

Ngày 2/4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đã đến Bình Nhưỡng vào ngày 1/4.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Kolokoltsev diễn ra giữa lúc đang có đồn đoán Nga và Triều Tiên sắp tổ chức một hội thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Vladimir Putin. Ông Kim Jong Un có thể đang chuẩn bị cuộc gặp diễn ra ở Nga trong tháng này.

Tháng trước, quan chức cấp cao Triều Tiên Kim Chang Son đã tới thủ đô Moscow và thành phố Vladivostok của Nga.

Chữa cháy nhưng gặp gió đổi chiều, 26 lính cứu hỏa chết thảm

Hãng thông tấn AP đưa tin cho hay ngày 1/4, chính quyền địa phương xác nhận thảm kịch xảy ra vào hôm 31/3.

Theo đó, khi các nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với ngọn lửa ở vùng núi cao thì bất ngờ gió đổi chiều và tạo thành 'quả cầu lửa' khiến các nhân viên cứu hộ trở tay không kịp.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Trung Quốc, ít nhất 26 lính cứu hỏa đã thiệt mạng và nhiều nạn nhân khác đã bị mất tích.

Hãng thông tấn AP đưa tin cho hay có đến 689 lính cứu hỏa được huy động để dập tắt đám cháy rừng khổng lồ bùng phát từ hôm 30/3. Một ngày sau, nhà chức trách mất liên lạc với 30 người trong số này.

Ngay khi đám cháy xảy ra, hai máy  bay trực thăng chở nhân viên y tế đã gấp rút đến hiện trường để hỗ trợ công tác cứu nạn.

Trong số các nhân viên cứu hỏa mất tích được tìm thấy họ cho biết nhiều đồng nghiệp của mình đã thiệt mạng trong đám cháy.

Tờ Tân Hoa Xã đưa tin cho hay các nạn nhân đều là thành viên của đội cứu hỏa.

Tòa án Venezuela yêu cầu tước quyền miễn trừ của thủ lĩnh đối lập

Ngày 1/4, Tòa án Công lý Tối cao Venezuela (TSJ) đã đề nghị Quốc hội lập hiến nước này tước bỏ quyền miễn trừ đối với thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, người hiện cũng là Chủ tịch Quốc hội do phe đối lập kiểm soát nhưng cơ quan lập pháp này đã bị tuyên bố vô hiệu hoạt động do những vi phạm hiến pháp từ năm 2017.

Chủ tịch TSJ Maikel Moreno cho biết đã có văn bản chính thức gửi tới Quốc hội lập hiến để cơ quan này thực hiện các thủ tục tước quyền miễn trừ đối với ông Guaido theo đúng trình tự vì đã vi phạm lệnh của tòa án cấm xuất cảnh hồi cuối tháng 2 trong quá trình điều tra các cáo buộc liên quan tới tiếm quyền hành pháp.

Ông Guaido là người đã tự xưng là "Tổng thống lâm thời" của Venezuela hôm 23/1 và được Mỹ cùng một loạt các quốc gia ở Mỹ Latinh và châu Âu công nhận với mục tiêu buộc Tổng thống hợp hiến Nicolas Maduro phải rời bỏ quyền lực./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news