Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/12/2018

Thứ năm, 27/12/2018, 10:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Putin nói về vũ khí siêu thanh mới nhất của Nga khiến Mỹ “lạnh người”; Tên lửa Syria bất ngờ "phản chủ", đâm ngay vào tòa nhà gần Damascus; Tổng thống Trump bất ngờ đến thăm quân đội Mỹ ở Iraq; Thông điệp cuối cùng Bộ trưởng Quốc Phòng Mattis gửi quân đội Mỹ; Venezuela kết án tù 9 sĩ quan quân đội vì âm mưu lật đổ tổng thống

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Putin nói về vũ khí siêu thanh mới nhất của Nga khiến Mỹ “lạnh người”; Tên lửa Syria bất ngờ "phản chủ", đâm ngay vào tòa nhà gần Damascus; Tổng thống Trump bất ngờ đến thăm quân đội Mỹ ở Iraq; Thông điệp cuối cùng Bộ trưởng Quốc Phòng Mattis gửi quân đội Mỹ; Venezuela kết án tù 9 sĩ quan quân đội vì âm mưu lật đổ tổng thống

Putin nói về vũ khí siêu thanh mới nhất của Nga khiến Mỹ “lạnh người”

Vũ khí siêu thanh Avangard được thiết kế giống như đầu đạn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đủ sức hủy diệt bất cứ mục tiêu nào cách xa hàng ngàn km.

Theo RT, vũ khí siêu thanh này chính là một dạng đầu đạn đặc biệt. Nó giúp mở rộng tầm bắn của tên lửa, tăng khả năng chính xác cũng như xuyên thủng lưới phòng thủ của đối phương.

 

Nhưng đưa đầu đạn lao vút đi trong không khí với tốc độ cao, ở khoảng cách lớn được coi là thách thức không nhỏ.

Nga, Trung Quốc và Mỹ đều đã ráo riết phát triển vũ khí siêu thanh. Trong đó, Nga dường như là quốc gia đi đầu với sự xuất hiện của vũ khí siêu thanh Avangard.

Avangard là một trong số 5 vũ khí hiện đại mà Tổng thống Nga Putin công bố hồi tháng 3, đáp trả hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ lắp đặt ở khắp nơi trên thế giới.

Tên lửa Syria bất ngờ "phản chủ", đâm ngay vào tòa nhà gần Damascus

 

Theo South Front, trong ngày 25/12, Không quân Israel đã phóng ít nhất 22 tên lửa nhằm vào các mục tiêu được cho là của Hezbollah ở khu vực sân bay quốc tế Damascus.

Lực lượng phòng không Syria đã đáp trả cuộc tấn công bằng cách đánh chặn tên lửa và nhắm bắn vào các máy bay chiến đấu của Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã buộc phải triển khai các hệ thống phòng không của mình để yểm trợ cho các chiến đấu cơ tham gia cuộc không kích.

Trong cuộc giao tranh này, ít nhất một tên lửa đất-đối-không của Syria đã gặp sự cố, nó bay ngược trở lại sau khi đã được phóng đi và đâm sầm vào một tòa nhà gần Damascus. South Front cho biết, hiện không rõ tên lửa trong đoạn video được quay là loại nào, nhưng nhiều khả năng đó là S-125 hoặc S-200.

Tổng thống Trump bất ngờ đến thăm quân đội Mỹ ở Iraq

Ngày 26/12, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có chuyến thăm bất ngờ trong kỳ nghỉ lễ tại doanh trại quân đội Mỹ ở Iraq .Tại Iraq, ông củng cố quyết định rút 2.000 binh sĩ khỏi Syria với lý do quân đội Mỹ đã chiến thắng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

 

Ông Trump phát biểu. biết nhiệm vụ của Mỹ tại Syria là loại bỏ lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi các thành trì quân sự của nước này, không phải là xây dựng đất nước. Ông cũng nhắc lại Chính sách nước Mỹ trên hết, tư tưởng thách thức vai trò "cảnh sát toàn cầu" của Mỹ.

Venezuela kết án tù 9 sĩ quan quân đội vì âm mưu lật đổ tổng thống

Tòa án Công lý Tối cao Venezuela (TSJ) ngày 26/12 tuyên án tù với 9 sĩ quan cấp cao thuộc lực lượng vũ trang nước này bị kết tội âm mưu lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro hồi năm 2014, AFP đưa tin.

 

Tòa cáo buộc Tướng Oswaldo Hernandez, Đại tá về hưu Jose Delgado cùng 7 sĩ quan khác "kích động nổi loạn và gây bất ổn xã hội" trong một kế hoạch chống lại chính quyền mang tên "Jericho". Tuy nhiên, phe đối lập chỉ trích tòa án tối cáo chỉ đang "phục vụ" cho lợi ích của Tổng thống Maduro. Cả 9 bị cáo đều bị bắt trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2014.

Theo truyền thông địa phương, nhóm 9 sĩ quan quân đội có kế hoạch chiếm lĩnh những căn cứ quân sự, bắt Tổng thống Maduro cùng các quan chức cấp cao trước khi phát động một cuộc biểu tình lớn chống chính quyền.

Thông điệp cuối cùng Bộ trưởng Quốc Phòng Mattis gửi quân đội Mỹ

Trong lời chúc Giáng sinh mới đây, ông Jim Mattis đã gửi tới quân đội Mỹ thông điệp cuối cùng với tư cách Bộ trưởng Quốc phòng.

 

 

"Khi Washington đưa quân vượt sông Delaware vào Giáng sinh năm 1776, những người lính đã bỏ lỡ kỳ nghỉ với gia đình họ để bảo vệ nền dân chủ của chúng ta. Gửi tới những người đứng trong hàng ngũ quân đội năm 2018 trên đất liền, ngoài biển khơi và trên không, cảm ơn các bạn vì luôn giữ vững một niềm tin. Giáng Sinh an lành và Chúa sẽ phù hộ cho các bạn", ông Mattis chia sẻ trong một video 20 giây.

Lý do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis từ chức được cho là do ông không đồng quan điểm với quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news