Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 4/7/2019

Thứ năm, 04/07/2019, 11:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/7/2019: Triều Tiên phẫn nộ với lá thư 'thù địch' Mỹ gửi các thành viên LHQ...

Triều Tiên phẫn nộ với lá thư 'thù địch' Mỹ gửi các thành viên LHQ

Trong một tuyên bố, phái đoàn Triều Tiên tại LHQ nói rằng họ đang đáp trả lời buộc tội của Mỹ về việc Bình Nhưỡng vi phạm giới hạn nhập khẩu dầu tinh chế và một lá thư mà Mỹ, Pháp, Đức, Anh đã gửi cho tất cả các nước thành viên LHQ hôm 29/6, kêu gọi thực thi các biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên.

"Điều không thể bỏ qua là thực tế lá thư chung này do phái đoàn thường trực của Mỹ tại LHQ thực hiện, theo sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao vào đúng ngày mà Tổng thống Trump đề xuất họp thượng đỉnh", tuyên bố của phái đoàn Triều Tiên nói.

Lá thư ngày 29/6 gửi cho các nước thành viên LHQ "nói về thực tế là Mỹ ngày càng thiên về những hành động thù địch chống lại CHDCND Triều Tiên mặc dù họ đang nói về đối thoại Mỹ - Triều", tuyên bố nói thêm.

Hoàng tử UAE chết bí ẩn tại Anh

Nhà thiết kế thời trang, hoàng tử UAE Khalid Al Qasimi đã tử vong tại một căn hộ ở London và nguyên nhân chưa được biết đến.

Hoàng tử Khalid Al Qasimi là người con trai cuối cùng của quốc vương Sharjah, thuộc UAE. Ảnh: CNN

Ngày 2/7, tiểu vương quốc Sharjah thuộc UAE đã tuyên bố tin buồn sau khi Cảnh sát London có mặt tại khu căn hộ hạng sang Knightsbridge lúc hơn 10h30 (giờ địa phương) ngày hôm trước. "Một người đàn ông ở độ tuổi 30 được tìm thấy đã tử vong bên trong căn hộ. Cái chết hiện chưa được giải thích", cảnh sát Anh tuyên bố. Cảnh sát đã tiến hành khám nghiệm tử thi nhưng không xác định được nguyên nhân cái chết. Truyền thông Anh cho biết đó là thi thể của Qasimi.

Mỹ truy tố kẻ cán tử vong chủ tiệm làm móng gốc Việt

Tờ The New York Daily News vào hôm 2/7, nữ nghi phạm Krystal Whipple, 21 tuổi, đã giết chết bà Ngoc Nhu Nguyen, 51 tuổi, vào ngày 28/12/2018.

Theo đó, Whipple  đã rời khỏi tiệm làm móng và chăm sóc sắp đẹp Crystal Nails & Spa mà không trả tiền làm móng 35 USD.

Phía cảnh sát cho hay Whipple đã sử dụng thẻ tín dụng gian lận và cho biết cô sẽ đi lấy tiền ở xe hơi để thanh toán, sau đó, cô đã bỏ chạy thay vì thanh toán.

Những gì được camera ghi lại từ bãi đỗ xe cho thấy bà Nguyen đã tiến đến chặn đầu xe của Whipple – một chiếc Camaro màu đen nghi bị đánh cắp, trong khi một người đàn ông túm lấy thanh cản phía sau của chiếc xe. Mặc dù biết có người phía trước xong Whipple vẫn nhấn ga tông bà Nguyen và kéo lê nạn nhân khoảng 15 m rồi bỏ trốn.

Bồi thẩm đoàn đã tiến hành truy tố  Whipple về 4 tội danh nghiêm trọng, bao gồm hai tội danh giết người và cướp của. Tòa án dự kiến đưa ra phán quyết vào ngày 16/7 tới đây.

Iran dọa tái khởi động lò phản ứng hạt nhân

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên hôm 3/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cảnh báo: "Nếu họ không thực hiện theo chương trình và khung thời gian của tất cả cam kết đã đưa ra, từ ngày 7/7, chúng tôi sẽ đưa lò phản ứng Arak về trạng thái cũ.  Đây là trạng thái mà họ từng nói là nguy hiểm và có thể sản xuất plutonium". Tuyên bố của ông Rouhani đề cập tới các bên tham gia thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 (JCPOA).

Iran sẽ giảm dự trữ uranium đã làm giàu xuống dưới mức giới hạn 300 kg theo quy định của JCPOA nếu các bên tham gia giữ đúng cam kết của họ. Tuy nhiên, nếu các nước không hành động, Tehran cảnh báo sẽ làm giàu thêm uranium."Chúng tôi sẽ trở lại tình trạng đó trừ khi họ thực thi tất cả cam kết về Arak. Từ ngày 7/7, mức độ làm giàu uranium của chúng tôi sẽ không còn là 3,67%. Chúng tôi sẽ tạm gác lại cam kết này và tăng đến mức chúng tôi cảm thấy đủ và cần", Tổng thống Iran nói thêm.

Anh triệu tập đại sứ Trung Quốc phản đối những phát biểu về Hồng Kông

Hôm 3/7, Bộ Ngoại giao Anh triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại London Lưu Hiểu Minh để phản đối về những tuyên bố mới nhất của ông liên quan tới vấn đề Hong Kong, thư ký thường trực Bộ Ngoại giao Anh Simon McDonald cho hay. Bộ Ngoại giao Anh cho rằng các phát biểu của Đại sứ Lưu là "không chính xác" và "không thể chấp nhận".

Trước đó, trong cuộc họp báo triệu tập khẩn tại London, ông Lưu đã chỉ trích Ngoại trưởng Anh, ông Jeremy Hunt, vì ủng hộ "những người vi phạm pháp luật hung hãn" và cáo buộc Anh vẫn còn mang "tư tưởng thuộc địa" với Hong Kong.

Đại sứ Lưu cũng cảnh báo mối quan hệ giữa London với Bắc Kinh sẽ bị tổn hại bởi sự can thiệp của chính phủ Anh trong vấn đề này. "Nếu chính phủ Anh đi xa hơn nữa, quan hệ 2 nước sẽ bị hủy hoại hơn nữa. Vì thế, tôi kêu gọi chính phủ Anh cân nhắc hậu quả của ngôn từ và hành động liên quan đến vấn đề Hồng Kông", ông Lưu nói.

Ngoại trưởng Anh đã lập tức phản ứng với những chỉ trích của Đại sứ Lưu trên Twitter: "Lời nhắn gửi cho chính phủ Trung Quốc: Quan hệ tốt giữa các nước dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng các thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý giữa họ. Đó là cách tốt nhất để giữ gìn mối quan hệ tuyệt vời giữa Anh và Trung Quốc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news