Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 13/6/2019

Thứ năm, 13/06/2019, 11:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 13/6/2019: Hong Kong đóng cửa văn phòng chính quyền vì bạo loạn....

Tin tức thời sự thế giới 24h: Hong Kong đóng cửa văn phòng chính quyền vì bạo loạn

Ngày 13/6, còn vài trăm người biểu tình vẫn còn đi quanh cơ quan lập pháp của Hong Kong trong khi hoạt động dọn dẹp đang diễn ra. an ninh vẫn được thắt chặt. Rất nhiều cảnh sát mặc cảnh phục, đôiị mũ bảo hiểm, vác khiên có mặt trong khu vực này trong khi mọt hàng dài xe tải được bố trí bên cạnh. Cảnh sát mặc thường phục đã tiến hành kiểm tra chứng minh thư của những người đi làm vào buổi sáng.

Ngày 12/6, cảnh sát đã bắn đạn cao su, xịt hơi cay trong một loạt cuộc đụng độ để giải tán biểu tình khỏi cơ quan lập pháp. Đây là một trong những vụ bạo lực tồi tệ nhất tại Hong Kong kể từ khi thành phố được Anh trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997. Các quan chức Bệnh viện Hong Kong cho biết 72 người đã phải nhập viện trước 22h tối 12/6.

Dự luật dẫn độ sẽ bao gồm cả cư dân Hong Kong, công dân nước ngoài và người Trung Quốc đang sống, du lịch tới thành phố này. Nó làm dấy lên mối lo ngại có thể đe dọa đến luật pháp vốn đang là nền tảng cho tình trạng tài chính quốc tế của Hong Kong.

Mỹ tố Triều Tiên lách luật quốc tế 'không ngừng nghỉ' để nhập khẩu dầu

Một báo cáo được đệ trình lên Ủy ban Trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cáo buộc Bình Nhưỡng vi phạm quy định cấm nhập khẩu nhiên liệu của LHQ bằng việc thực hiện hàng chục chuyến tàu vận chuyển trên biển, phá vỡ các lệnh trừng phạt quốc tế. Các chi tiết trong báo cáo được một nhàn goại giao của Hội đồng Bảo an LHQ thông tin lại cho CNN và những cơ quan báo chí khác.

Khiếu nại về việc Triều Tiên buôn lậu của Mỹ được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump nói ông nhận được một "lá thư tốt đẹp" khác từ Lãnh đạo Kim Jong-un. Nhà Trắng quan tâm tới một cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba giữa hai nhà lãnh đạo.

Báo cáo cho biết giới hạn cho phép hàng năm là 500.000 thùng nhiên liệu nhập khẩu đã bị Triều Tiên vượt quá. Theo đó, có ít nhất 8 chuyến tàu vận chuyển bất hợp pháp liên quan tới các tàu chở dầu gắn cờ Triều Tiên. Nhà ngoại giao của LHQ cho biết có 72 trường hợp vi phạm cũng đang bị theo dõi. Người này nói rằng Triều Tiên nhận điểm "F" về việc thực hiện giới hạn nhập khẩu nhiên liệu trong lệnh trừng phạt.

"CHDCND Triều Tiên không chỉ phá vỡ lệnh cấm xăng dầu mà còn phá vỡ tất cả một cách có hệ thống vào năm ngoái và đang lách luật một cách có hệ thống trong năm nay, lách không ngừng nghỉ. Về cơ bản, sẽ có một lượng dầu tinh chế được buôn lậu vào Triều Tiên giống như năm ngoái", nhà ngoại giao của LHQ nói thêm.

Tin tức thời sự thế giới 24: Tàu sân bay Mỹ cùng 3 chiến hạm Nhật diễn tập ở Biển Đông

“Khi chúng tôi tiếp tục hợp tác với JMSDF (Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản), điều đó làm cho chúng tôi trở thành một đơn vị gắn kết. Họ là một phần trong Nhóm tấn công của chúng tôi, góp phần làm gia tăng gấp đôi các khả năng của chúng tôi ứng phó mọi tình huống”, sĩ quan Mike Malakowsky trên tàu Ronald Reagan, theo thông cáo đăng trên website của Hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ. Thông cáo nhấn mạnh cuộc diễn tập mới nhằm tăng cường an ninh biển.

Cũng theo thông cáo, hải quân Mỹ và JMSDF thường hoạt động với các đồng minh khác đế xúc tiến an ninh và ổn định ở khu vực.

Trước đó, từ ngày 2-8.5, tàu khu trục Mỹ USS William P. Lawrence, tàu JS Izumo, tàu khu trục Ấn Độ INS Kolkata, tàu tiếp nhiên liệu INS Shakti cùng tàu tuần tra Philippines BRP Andres Bonifacio, đã có cuộc diễn tập liên lạc ở Biển Đông.

Đây là lần thứ 2 tàu Liêu Ninh đi qua vùng biển nằm giữa hai đảo của Nhật kể từ năm 2016, theo NHK. Bắc Kinh khẳng định đây là một phần trong cuộc huấn luyện thông thường của hải quân Trung Quốc.

Hàn Quốc nhận định khả năng diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng rất khó để tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4 trong tháng này do Triều Tiên vẫn chưa phản hồi các nỗ lực của Seoul nhằm nối lại các cuộc đàm phán.

Phát biểu trong cuộc tham vấn giữa đảng cầm quyền và chính phủ ngày 12/6, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul khẳng định bất chấp các nỗ lực của Seoul về việc nối lại đối thoại, song chưa có tiến triển rõ rệt nào về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Do Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản hồi cụ thể, nên dường như Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khó có thể hội đàm trong tháng này.

Ông Kim Yeon-chul đưa ra thông tin trên trong bối cảnh dư luận đang đồn đoán về khả năng Tổng thống Moon Jae-in sẽ tìm cách tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 4 với nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước hoặc sau khi Tổng thống Donald Trump tới thăm Seoul vào cuối tháng này.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Nhà điều tra bất ngờ tiết lộ sự thật gây 'sốc' về hộp đen MH370

Tờ Daily Star đưa tin cho hay mới đây một chuyên gia đã đặt ra giải thuyết về việc pin của hộp đen đã bị hỏng khoảng 15 tháng trước khi máy bay cất cánh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc pin hết hạn không có nghĩa là hộp đen không có khả năng phát ra tín hiệu.

Máy bay MH370 đã mất tích bí ẩn từ ngày 8/3/2015 trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, với 239 người trên khoang.

Những dữ liệu về vệ tinh cho thấy máy bay đột ngột đổi hướng quay trở lại Malaysia sau đó quay về hướng nam của Ấn Độ Dương.

Năm 2015, chính phủ Malaysia đã công bố bản báo cáo dài 600 trang của các nhà điều tra quốc tế tiết lộ pin của hộp đen máy bay đã bị hỏng khoảng 15 tháng trước khi MH370 cất cánh.

Cũng theo tài liệu này, một hệ thống quan trọng trong buồng lái đã bị trục trặc vài phút trước khi máy bay cất cánh.

Hệ thống oxy khẩn cấp trên MH370 đã phải sửa chữa ngay sau khi máy bay cất cánh. Chính điều này đã dẫn đến đồn đoán rằng đám cháy có thể đã bùng phát do bình oxy phát nổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news