Tin mới

Tổ chức IS thất bại liên tiếp, chiến binh "van xin" để được về nhà

Thứ tư, 08/06/2016, 16:27 (GMT+7)

Theo thông tin được tạp chí Wall Street Journal đưa hôm 6/6, các thành viên của nhóm khủng bố IS có quốc tịch tại các nước châu âu đang thất vọng về quyết định của mình và "cố gắng tìm cách trở về nhà".

Theo thông tin được tạp chí Wall Street Journal đưa hôm 6/6, các thành viên của nhóm khủng bố IS có quốc tịch tại các nước châu âu đang thất vọng về quyết định của mình và "cố gắng tìm cách trở về nhà".

Thông tin trên cũng đã được cơ quan đại diện ngoại giao của 6 nước châu Âu có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận. Theo số liệu được tiết lộ, ngày càng nhiều các chiến binh phương Tây tìm đến các cơ quan ngoại giao để tìm cách trở về nước. Thông điệp "muốn về nhà" được gửi tới từ nam giới, phụ nữ trẻ-những người được mời đến Syria làm vợ cho các binh sỹ IS.

Trong thời gian trước, nhiều thanh niên từ phương Tây đã lên đường gia nhập tổ chức IS với mộng tưởng của một công việc có thu nhập cao, có nhà ở miễn phí, xe hơi, thực phẩm và hứa hẹn địa vị xã hội nhất định.

Các thành viên của nhóm khủng bố IS có quốc tịch tại các nước châu âu đang thất vọng về quyết định của mình và "cố gắng tìm cách trở về nhà".

Tuy nhiên, các cuộc không kích dồn dập nhắm vào tổ chức này đã khiến chúng phải lẩn trốn tránh bom trong tầng hầm. Việc cung cấp thực phẩm và tiền bạc sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Tuy nhiên, con đường quay trở lại quê hương đương nhiên không hề dễ dàng. Những người nhập cư trái phép từ các quốc gia phương tây sẽ bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ và thẩm vấn trong 1 thời gian dài. Đến khi trở về nhà, họ sẽ bị cơ quan thực thi công vụ quốc gia coi như những kẻ cực đoan có khả năng gây ra mối đe dọa đối với nhà nước.

Trước đó, các nhóm khủng bố IS đã chôn sống hàng chục chiến binh của mình khi những người này cố tình đào thoát khỏi một khu vực chiến trường ở tỉnh Kirkuk hôm 11/5 vừa qua.

Xem thêm:

[mecloud] kZbFTaStZy[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS