Tin mới

Cháy tháp 27 tầng ở London: Cảnh sát xác nhận nhiều người thiệt mạng, lo ngại tháp đổ sập

Thứ tư, 14/06/2017, 14:43 (GMT+7)

Tòa tháp chung cư 27 tầng ở thủ đô London, Anh bốc cháy từ sáng sớm nay và vẫn đang chìm trong biển lửa. Nhiều người có thể vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Tòa tháp chung cư 27 tầng ở thủ đô London, Anh bốc cháy từ sáng sớm nay và vẫn đang chìm trong biển lửa. Nhiều người có thể vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Cảnh sát London ra thông báo xác nhận "nhiều người thiệt mạng" trong vụ hỏa hoạn ở tháp chung cư Grenfell và họ cần thêm thời gian để xác nhận nguyên nhân gây cháy.

Một phần chung cư bị lửa thiêu rụi. Ảnh: LNP

Trước đó, cơ quan Xe cứu thương London xác nhận đã có 30 người được chuyển đến 5 bệnh viện. Hơn 20 xe cứu thương cùng nhân viên y tế vẫn ở lại hiện trường, phối hợp cùng các cơ quan khẩn cấp khác.

Người đàn ông dùng chiếc áo để ra dấu hiệu từ bên trong tòa nhà. Ảnh: AP

Nick Paget-Brown, đứng đầu hội đồng khu vực Kensington và Chelsea, nói có khoảng "vài trăm người" ở tháp Grenfell trong thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Lửa đã bao trùm gần như toàn bộ các tầng của tòa tháp. Ảnh: Twitter

Theo RT, ngọn lửa xuất hiện tại tháp chung cư Grenfell 27 tầng, quận White City, London vào sáng sớm. Lực lượng cứu hỏa nhận cuộc gọi đầu tiên lúc 1h16 và đã triển khai khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy tới ứng phó.

Đám cháy xảy ra ngay sau lúc 1 giờ sáng khi mọi người đang ngủ

Video trên mạng xã hội cho thấy tòa nhà chìm trong ngọn lửa. Theo lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa bắt đầu từ tầng 26 của tòa tháp. Nhiều người dân đã phải dùng ga trải giường để chạy thoát khỏi Grenfell.

45 xe cứu hỏa và hơn 200 lính và các nhân viên cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy rất nhiều tiếng kêu gào giúp đỡ của những người vẫn bị mắc kẹt trong tòa nhà. Một số nhân chứng khác thì cho biết một vài người đang sử dụng đèn flash ở trên tầng cao nhất của tòa nhà để tìm cách ra dấu hiệu cho lực lượng cứu hỏa.

"Hai người đang được chữa trị tại hiện trường vì ngạt khói", cảnh sát cho biết.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy rất nhiều tiếng kêu gào giúp đỡ của những người vẫn bị mắc kẹt trong tòa nhà. 

Sở cứu hỏa London xác nhận đây là "một vụ việc lớn và rất nghiêm trọng". Họ phải ứng phó trong các điều kiện rất khó khăn.

Rất đông người đã tập trung bên ngoài tòa tháp. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã phải giải tán và phong tỏa khu vực để phục vụ công tác cứu nạn, tránh trường hợp các mảnh vỡ rơi xuống.

Nhiều người dân sống trong tòa nhà hốt hoảng bỏ chạy khi đám cháy lan nhanh khắp nơi. Trên người họ vẫn còn nguyên bộ đồ ngủ do hỏa hoạn xảy ra quá bất ngờ.

Tháp Grenfell được xây vào những năm 1970. Theo trang web bất động sản RightMove, giá thuê trung bình tại Grenfell là khoảng 2.500 USD một tháng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news