Tin mới

Toàn thế giới vỡ òa khi các thành viên đội bóng Thái Lan được giải cứu thành công

Thứ tư, 11/07/2018, 09:10 (GMT+7)

Sau khi tất cả các thành viên của đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu khỏi hang động, nhiều nguyên thủ quốc gia đã gửi lời chúc mừng nhiệt liệt.

Sau khi tất cả các thành viên của đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu khỏi hang động, nhiều nguyên thủ quốc gia đã gửi lời chúc mừng nhiệt liệt.

Hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan gồm 12 em nhỏ và 1 huấn luyện viên vào những ngày vừa qua đã gây được chú ý lớn với truyền thông và được nhiều người trên thế giới để tâm theo dõi.

Hàng loạt trang báo Thái Lan và quốc tế như The Guardian, CNN, Reuters, Straits Times đã theo dõi tin tức và đưa tin cập nhật từng phút về tình hình giải cứu trong nhiều ngày liên tục.

Sau khi giải cứu cậu bé cuối cùng và huấn luyện viên của đội bóng “Lợn Hoang” ra ngoài, nhiều nguyên thủ quốc gia và những người nổi tiếng đã gửi lời mời chúc mừng đến Thái Lan.

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir là lãnh đạo thế giới đầu tiên chúc mừng Thái Lan. “Hôm nay, hy vọng, lòng trắc ẩn và lòng dũng cảm đã chiến thắng. Gửi lời chúc ấm áp nhất hy vọng các cậu bé dũng cảm sẽ sớm phục hồi, từ những người bạn ở Iceland” – Thủ tướng viết.

Nguyên thủ thế giới đồng loạt chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan thành công - Ảnh 1.

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir viết lời chúc mừng Thái Lan trên Twitter.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng nhanh chóng cập nhật tình hình trên Twitter. “Thật vui mừng vì được nhìn thấy những người mắc kẹt trong hang động Thái Lan được giải cứu thành công. Thế giới dõi theo các bạn và ngả mũ chào trước trước sự dũng cảm của những người tham gia giải cứu.

Đức cũng bày tỏ sự vui mừng trước thông tin trên. Ông Steffen Seibert, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã viết trên trang Twitter của mình rằng: “Có quá nhiều điều để ngưỡng mộ, đó là sức chịu đựng của các cậu bé và huấn luyện viên cũng như năng lực và quyết tâm của đội ngũ cứu hộ”.

Còn đối với tỷ phú công nghệ Elon Musk - người đã nhiệt tình tham gia và đóng góp ý tưởng cho chiến dịch giải cứu, ông cũng đã cử đội kỹ sư cùng các thiết bị hiện đại để phục vụ cho công cuộc cứu hộ đội bóng trong hang Tham Luang:

"Một tin tuyệt vời rằng họ đã giải cứu an toàn các nạn nhân. Chúc mừng đội cứu hộ! Tiếp tục ngạc nhiên trước sự dũng cảm, khả năng phục hồi và sự kiên trì của các cầu thủ và đội thợ lặn ở Thái Lan".

Trang Facebook của đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã vỡ òa sau thông tin cả đội bóng đã được giải cứu: “Chúng tôi không chắc liệu đây là phép màu hay là nhờ khoa học. Tất cả mười ba con 'Heo rừng hoang dã' giờ đây đã ra khỏi hang động".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng gửi đi thông điệp của mình: “Thay mặt đất nước Hoa Kỳ, xin chúc mừng lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan và những người có liên quan đã giúp đưa 12 cháu bé và huấn luyện viên ra khỏi hang sâu ở Thái Lan. Đây là một khoảnh khắc tuyệt đẹp, làm tốt lắm mọi người!”.

Nguyên thủ thế giới đồng loạt chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan thành công - Ảnh 4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ lời chúc mừng Thái Lan trên Twitter.

Thủ tướng Bhutan Tshering Tobgay cũng không giấu được sự vui mừng: “Bhutan chúc mừng 13 thành viên đội Lợn Hoang được cứu thoát. Chúc mừng Thái Lan! Hooyah!”.

Mặc dù các thành viên đội bóng không thể đến Nga xem trận chung kết World Cup theo lời mời của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) song các thành viên gặp nạn đã nhận được lời mời từ câu lạc bộ Manchester United để đến thăm sân vận động Old Trafford trong mùa giải tới. Tuyên bố này đã được đăng tải trên trang Facebook của đội bóng.Trong khi đó, CLB AS Roma của Ý đã dành lời tri ân đến thợ lặn Saman Kunan - người đã hy sinh khi tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng.

Hãng Reuters cũng đưa tin, sau nhiều ngày theo dõi diễn biến của vụ việc qua tivi, điện thoại và máy tính, những người dân Thái đều như vỡ òa khi ngày giải cứu cuối cùng đã kết thúc. Họ liên tục chia sẻ niềm vui trên các phương tiện truyền thông xã hội suốt vài giờ qua.

Người dân ở Chiang Rai, thành phố gần hang Tham Luang nhất đang đổ ra đường để ăn mừng thành công của chiến dịch giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên bị mắc kẹt. Ảnh BBC

Người dân ở Chiang Rai, thành phố gần hang Tham Luang nhất đang đổ ra đường để ăn mừng thành công của chiến dịch giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên bị mắc kẹt. Các tài xế bấm còi xe liên tục, giao thông ngưng trệ nhưng không ai tỏ ra bực tức mà đều chung không khí hân hoan.

"Đây là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời tôi. Tôi chắc chắn sẽ ghi nhớ nó", một quan chức tại văn phòng báo chí tỉnh Chiang Rai, ông Rachapol Ngamgrabuan, phát biểu. "Tôi đã khóc. Mừng quá. Rất mừng khi thấy tất cả người Thái yêu thương lẫn nhau".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news