Tin mới

Tổng thống đắc cử Trump hào hứng khoe ảnh chụp cùng Thủ tướng Nhật

Thứ bảy, 19/11/2016, 10:14 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã hào hứng đăng bức ảnh chụp cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lên mạng xã hội sau cuộc gặp sáng 18/11.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã hào hứng đăng bức ảnh chụp cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lên mạng xã hội sau cuộc gặp sáng 18/11.

Sau cuộc trò chuyện với Thủ tướng Abe, ông Trump đã đăng lên tài khoản Instagram của mình hình ảnh chung của hai người bên trong tòa Trump Tower.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đăng tải bức ảnh chụp chung với nhà lãnh đạo Nhật Bản lên Instagram. 

"Thật vinh hạnh khi Thủ tướng Shinzo Abe đã ghé thăm nhà tôi và bắt đầu một tình bạn tuyệt vời", Trump viết dòng chú thích cho bức ảnh.

Cả hai rạng rỡ bắt tay nhau trong bức ảnh chụp chung. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Abe là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp gỡ với ông Trump từ sau khi tỷ phú New York giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 8/11 vừa qua. Con gái của ông Trump, Ivanka Trump, và con rể Jared Kushner cũng có mặt trong cuộc gặp này.

Con gái của ông Trump, Ivanka Trump, và con rể Jared Kushner cũng có mặt trong cuộc gặp mặt với Thủ tướng Nhật. Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp kéo dài 90 phút, Thủ tướng Abe cho biết ông và Tổng thống đắc cử Trump đã có cuộc trò chuyện "thẳng thắn trong bầu không khí ấm cúng".

"Liên minh không thể hoạt động nếu không có niềm tin. Tôi bây giờ tự tin rằng tổng thống đắc cử Trump là một lãnh đạo đáng tin cậy", Thủ tướng Shinzo Abe nói.

Trong cuộc gặp giữa Tổng thống đắc cử Trump và Thủ tướng Abe còn có sự tham gia của Trung tướng về hưu Michael Flynn (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Reuters

Ông cũng cho biết thêm rằng hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề khác nhau nhưng hạn chế tiết lộ nội dung cụ thể. Thủ tướng Nhật Bản đã nhất trí sẽ gặp lại ông Trump "vào một thời điểm thích hợp để trao đổi các vấn đề sâu rộng hơn".

Hai bên đã nhất trí sẽ gặp lại nhau "vào một thời điểm phù hợp để trao đổi về các vấn đề sâu rộng hơn". Ảnh: Reuters

Ông Abe cũng gửi lời cảm ơn đến Trump vì đã dành thời gian tiếp đón ông trong lúc đang bận rộn sắp xếp nhân sự cho nội các mới.

"Mặc dù lịch trình làm việc của ông ấy rất kín vì phải xem xét các quyết định bổ nhiệm cũng như điều hành công việc kinh doanh, nhưng ông ấy vẫn sẵn lòng tiếp đón tôi".

[mecloud]dabk3CPwzS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news