Tin mới

Tổng thống Donald Trump nhận được sự ủng hộ cao nhất từ trước tới nay

Thứ ba, 07/05/2019, 20:01 (GMT+7)

Tình hình kinh tế khởi sắc trong quý I có thể là nhân tố chính khiến Tổng thống Donald Trump nhận được mức ủng hộ cao kỷ lục.

Theo kết quả cuộc thăm dò định kỳ mới nhất do Gallup công bố hôm 3/4 cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được tỷ lệ ủng hộ 46%, tăng đáng kể so với mức 39% hồi đầu tháng 3. Đây là con số cao nhất trong suốt 2 năm đương nhiệm của ông tại Nhà Trắng.

Các chuyên gia phân tích nhận định, Tổng thống Trump nhận được số người ủng hộ cao kỷ lục có thể nằm ở các số liệu khả quan về kinh tế khi GDP của Mỹ tăng 3,2% trong quý 1 của năm 2019.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Theo thống kê của Bộ Thương mại Mỹ, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế thường niên của Mỹ tăng 3,2% trong quý I năm 2019, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 3,6%, mức thấp nhất trong 50 năm qua ở nước này.

Thêm vào đó, báo cáo của công tố viên Mueller không đưa ra bằng chứng nào cho thấy có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Moscow. Dựa trên báo cáo này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ William Barr nói không thu thập đủ bằng chứng để buộc tội Tổng thống. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney chỉ ra hồi tuần trước: "Mọi người sẽ bỏ phiếu cho một người đem lại lợi ích cho họ, thậm chí cả khi họ không hề thích người đó".

Tuy nhiên, theo CNN, tỷ lệ ủng hộ đối với ông Trump vẫn thấp hơn nhiều so với tỷ lệ ủng hộ mà cử tri Mỹ dành cho nhiều vị Tổng thống tiền nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news