Tin mới

Tổng thống Pháp mặc vest bình dân, vợ mặc đồ đi mượn trong lễ nhậm chức

Thứ hai, 15/05/2017, 10:20 (GMT+7)

Trong lễ nhậm chức, ông Emmanuel Macron mặc bộ vest bình dân 450 euro, còn vợ ông mặc đồ hiệu hãng Louis Vuitton cho mượn.

Trong lễ nhậm chức, ông Emmanuel Macron mặc bộ vest bình dân 450 euro, còn vợ ông mặc đồ hiệu hãng Louis Vuitton cho mượn.

Theo Reuters, trong lễ nhậm chức hôm 14/5, ông Emmanuel Macron đã trở thành tâm điểm khi diện bộ vest giá rẻ 450 euro (592 USD).

Tân đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux cũng gây chú ý trong buổi lễ với áo khoác kiểu quân đội kết hợp váy xanh của hãng Louis Vuitton và túi xách Capucines. Theo nhân viên của ông Macron, bà Trogneux được hãng cho mượn bộ đồ có giá bán lẻ là 5.000 USD.

Ông Macron và vợ, bà Brigitte Trogneux, đứng trước cửa Điện Elysee trong lễ nhậm chức hôm 14/5. Ảnh: Reuters

Reuters nhận định, qua sự lựa chọn trang phục này, ông Macron "dường như gửi đi thông điệp mình khác biệt so với những người tiền nhiệm".

Ông Nicolas Sarkozy, người lãnh đạo nước Pháp từ năm 2007 tới 2012, có biệt danh là "Tổng thống lấp lánh" vì có lối sống hào nhoáng. Tổng thống vừa mãn nhiệm Francois Hollande mặc dù không ăn diện nhưng cũng tốn gần 10.000 euro một tháng cho thợ làm tóc.

Bà Trougneux từng nói "các nhà thiết kế cho bà mượn quần áo còn bà sẽ trả lại sau khi mặc, đó là cách bà tôn vinh nền thời Trang Pháp. Tuy nhiên, nếu việc đó gây tổn hại đến hình ảnh của chồng, bà sẽ không mặc đồ đi mượn nữa".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news