Tin mới

Tổng thống Philippines Duterte tự tay bắn tỉa phiến quân Hồi giáo

Thứ bảy, 26/08/2017, 09:07 (GMT+7)

Trong chuyến thị sát một đơn vị quân đội ở Marawi, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tự tay bắn tỉa phiến quân Hồi giáo Maute.

Trong chuyến thị sát một đơn vị quân đội ở Marawi, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tự tay bắn tỉa phiến quân Hồi giáo Maute.

Tờ Inquirer đưa tin, Tổng thống Duterte hôm 24/8 đã có chuyến thị sát tại khu vực gần chiến trường chính ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao, miền nam Philippines.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cầm súng bắn tỉa. Ảnh: Reuters

Trong chuyến thăm này, nhà lãnh đạo Philippines đã nói chuyện với các binh sĩ và thăm một căn cứ tuần tra quân sự và tự mình dùng thử súng bắn tỉa. Trong trang phục dã chiến và mũ bảo hiểm, ông Duterte đã bắn hai phát súng về phía phiến quân. Tuy nhiên, hiện không rõ phát súng của ông Duterte có trúng mục tiêu phiến quân nào không.

Được biết, đây là chuyến thăm thứ 3 của ông Duterte tới Marawi kể từ khi phiến quân Hồi giáo Maute tấn công và chiếm đóng thành phố này hồi cuối tháng 5.

Chiến sự ở Marawi dai dẳng suốt 3 tháng qua nhưng đến nay quân đội Philippines vẫn chưa thế đánh bật phiến quân Maute. Tính đến thời điểm này, cuộc giao tranh đã khiến hơn 760 người thiệt mạng, trong đó có gần 600 phiến quân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news