Tin mới

Tổng thống Philippines lại lên tiếng thóa mạ EU

Thứ năm, 22/09/2016, 11:55 (GMT+7)

Bị Liên minh châu Âu EU chỉ trích chiến dịch chống ma túy, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây lại buông những lời lẽ thô lỗ cho tổ chức này.

Bị Liên minh châu Âu EU chỉ trích chiến dịch chống ma túy, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây lại buông những lời lẽ thô lỗ cho tổ chức này.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

Đài BBC của Anh đưa tin trong bài phát biểu được truyền trực tiếp trên truyền hình, Tổng thống Duterte đã nói EU không được phép coi thường ông vì ông là tổng thống của một nước chứ không còn là thị trưởng của một thành phố.

"Những ông bà đó, họ cao đạo chính bởi vì họ thấy hổ thẹn. Tôi giết ai nào? Giả sử con số 1.700 người họ đưa ra là đúng, thì những kẻ bị giết là ai? Bọn tội phạm. Thế sao lại gọi là diệt chủng được?", ông Duterte phát biểu tại thành phố Davao.

Phát biểu này được đưa ra sau khi Nghị viện chaua Âu bày tỏ quan ngại trước chiến dịch chống ma túy do ông Duterte phát động khiến hơn 3.800 người bị cảnh sát và lực lượng dân phòng bắn hạ.

BBC dẫn lời Tổng thống Philippines nói rằng các nước cựu thực dân "đạo đức giả" như Anh và Pháp đang tìm cách gỡ tội cho chính mình. Ông tố tổ tiên của các nước này đã giết "hàng nghìn" người Ả Rập và các nước khác.

Trước đó, ông Duterte đã gây sóng gió ngoại giao khi gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là "đồ chó đẻ" và nói Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon là "đồ ngủ".

Xem thêm:

[mecloud] ncAL4Rjtz2[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news