Tin mới

Tổng thống Putin bất ngờ "trảm" hàng loạt quan chức cấp cao Điện Kremlin

Thứ năm, 14/06/2018, 14:54 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã ký sắc lệnh cải tổ Điện Kremlin, trong đó sa thải ít nhất 2 trợ lý và 2 cố vấn cấp cao đồng thời bổ nhiệm hàng loạt quan chức mới khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã ký sắc lệnh cải tổ Điện Kremlin, trong đó sa thải ít nhất 2 trợ lý và 2 cố vấn cấp cao đồng thời bổ nhiệm hàng loạt quan chức mới khác. 

Hãng tin TASS hôm 14/6 đã dẫn thông báo của Điện Kremlin cho hay Tổng thống Putin vừa ký sắc lệnh cải tổ bộ máy Điện Kremlin, theo đó bổ nhiệm một loạt quan chức mới cũng như sa thải một loạt cố vấn cấp cao.

Các nhân vật quan trọng bị ông chủ Điện Kremlin bãi nhiệm lần này gồm trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác công nghệ - quân sự Vladimir Kozhin và trợ lý lâu năm Evgeniy Shkolov.

Hai cố vấn cấp cao của ông Putin về các vấn đề internet và đối nội là German Klimenko và Sergei Grigorov cũng đều bị sa thải.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trong khi đó, Tổng thống Nga đã giữ nguyên vai trò của Chánh văn phòng Điện Kremlin Anton Vaino và người phát ngôn Dmitri Peskov, nhân vật thân cận và thường xuyên xuất hiện bên cạnh ông Putin trong các sự kiện quan trọng.

Đây không phải là lần điều chỉnh nhân sự đầu tiên của ông Putin trong năm nay. 

Trong tháng 4 và tháng 5, Tổng thống Putin từng miễn nhiệm ít nhất 16 tướng thuộc Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng khẩn cấp,Ủy ban điều tra quốc gia và Cơ quan thi hành án. 

Cũng vào thời điểm này, 15 quan chức cấp cao cũng được điều chuyển chức vụ mới. 

Những gương mặt mới trong nội các cũng như Điện Kremlin được kì vọng sẽ giúp Tổng thống Putin gặt hái những thành tựu mà ông tuyên bố trong lễ nhậm chức Tổng thống lần thứ tư hôm 7/5.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news