Tin mới

Tổng thống Putin được khen đẹp trai trên truyền hình Trung Quốc

Thứ hai, 11/05/2015, 21:56 (GMT+7)

Để chào mừng chuyến thăm Nga đang diễn ra của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, một video mới được công bố trong đó người dân Trung Quốc đã liên tục ca ngợi Tổng thống Nga Putin là một người “mạnh mẽ” và “đẹp trai.”

Để chào mừng chuyến thăm Nga đang diễn ra của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, một video mới được công bố trong đó người dân Trung Quốc đã liên tục ca ngợi Tổng thống Nga Putin là một người “mạnh mẽ” và “đẹp trai.”

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Video được tải lên kênh Youtube của hãng New China TV, một nhánh của hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua.

Video có tiêu đề: “Người dân Trung Quốc biết gì về nước Nga” với phụ đề tiếng Anh đã cho thấy mối quan hệ thân thiết hơn bao giờ hết giữa hai quốc gia.

Trong video gồm nhiều phần, những người dân Trung Quốc được chọn hỏi cảm nghĩ của họ về nước Nga, về ông Putin, và họ muốn nói gì với ông.

Khi đó, những người nhận xét từ những phụ nữ trung niên đến trẻ nhỏ đều dành cho nước Nga và ông Putin nhiều lời khen ngợi.

Một số người nhận xét phụ nữ Nga là những người có “tóc vàng” và “chân dài.” Những đặc điểm khác về người Nga mà một số người Trung Quốc khác liên tưởng đến là bánh mì, rượu vodka, tông giọng “vui vẻ” và “đẹp trai, tốt bụng và ưa nhìn”.

 

Cả đoạn video đều đầy mê hoặc, nhưng phần thú vị nhất khi mọi người nhận xét về Tổng thống Vladimir Putin. Một phụ nữ nói: “Ông Putin là một người tử tế.”

“Ông Putin là người tốt”, người khác nói.

Một cô gái trẻ nói ông Putin có cơ bắp rắn chắc trong khi một người đàn ông nhắc đến “tình bạn đáng tự hào” giữa lãnh đạo hai quốc gia.

Khi được hỏi “Cháu muốn nói gì với ông Putin”, một em bé mẫu giáo bất ngờ nói muốn mời “Bác Putin” đến thăm nhà trẻ và nếm thử món bánh bao hấp của họ.

 

Trước khi video kết thúc, ba phụ nữ Trung Quốc hát một bài hát ca ngợi Tổng thống Putin, với một đoạn trong lời bài hát: “phụ nữ nên kết hôn với một người như ông Putin, một người đàn ông quyền lực và mạnh mẽ, chưa bao giờ uống nhiều rượu bia”.

Chủ tịch Tập Cận Bình hiện đang ở Moscow nhân kỷ niệm lần thứ 70 chiến thắng Phát xít Đức của Liên Xô. Sự hiện diện của ông Tập cộng với đoạn video vừa được phát hành được cho là giúp thắt chặt quan hệ Trung Quốc – Nga hơn nữa.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngồi cạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin trong ngày diễu binh 9/5

Theo Chi MK/Independent

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news