Tin mới

Tổng thống Putin thăm Crimea trong bối cảnh căng thẳng leo thang

Thứ bảy, 20/08/2016, 09:49 (GMT+7)

Ngày 19/8, tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ có chuyến thăm tới bán đảo Crimea. Chuyến thăm diễn ra chỉ một ngày sau cuộc tập trận của Nga triển khai tại đây

Ngày 19/8, tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ có chuyến thăm tới bán đảo Crimea. Chuyến thăm diễn ra chỉ một ngày sau cuộc tập trận của Nga triển khai tại đây.

Trong chuyến thăm này, ông Putin đã triệu tập một cuộc họp với Hội đồng an ninh tại một căn cứ không quân ở thành phố Sevastopol, Crimea để bàn về các vấn đề liên quan đến mối quan hệ với Ukraine cũng như vấn đề an ninh của Crimea.

Ông Putin trong một chuyến thăm Crimea. Ảnh: RT

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Ukraine đang căng thẳng. Đây là chuyến thăm thứ 5 tới Crimea của người đứng đầu Điện Kremlin kể từ khi bán đảo sáp nhập vào Nga hồi tháng 3/2014.

Tại chuyến thăm, ông Putin phát biểu: “Các đối thủ của chúng ta tại Ukraine đã quyết định làm căng thẳng thêm tình hình. Họ đã quen với các biện pháp gây căng thẳng này. Nó từng được sử dụng vài lần trước đây nhưng không thành công. Tôi hy vọng rằng đây không phải lựa chọn cuối cùng”.

Chuyến thăm của ông Putin tới Crimea diễn ra đúng 1 ngày sau khi quân đội Nga diễn tập điều động thiết bị quân sự hạng nặng và binh sĩ tới quần đảo này để chuẩn bị cho các cuộc tập trận quy mô lớn tại đây vào tháng tới.

Tuần trước, Tổng thống Nga đã cáo buộc Ukraine gửi những phần tử phá hoại tới Crimea với âm ưu làm tình hình ở đây thêm căng thẳng. Trong khi đó, chính quyền Kiev phủ nhận cáo buộc này và cho rằng Moscow đã bịa đặt nhằm lấy cớ để thực hiện một cuộc xâm chiếm mới.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 18.8 nói rằng ông không loại trừ khả năng ban hành lệnh giới nghiêm và tổng động viên quân đội mới, nếu xung đột ở miền đông nước này trở nên xấu hơn.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news