Tin mới

Tổng thống Syria nói Mỹ gây hấn, tuyên bố không còn sợ NATO

Thứ hai, 16/04/2018, 08:20 (GMT+7)

Tổng thống Syria coi cuộc tấn công của Mỹ là hành động gây hấn và tuyên bố nước này không còn sợ NATO nữa.

Tổng thống Syria coi cuộc tấn công của Mỹ là hành động gây hấn và tuyên bố nước này không còn sợ NATO nữa.

Theo Sputnik, hôm 15/4, một số nghị sĩ và quan chức Nga đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Theo các nghị sĩ Nga, tâm trạng ông Assad "khá tốt".

Trong cuộc gặp, ông Assad lên án cuộc không kích của liên quân là "hành động gây hấn", đồng thời ca ngợi những hệ thống phòng không của Liên Xô mà Syria đã sử dụng để ngăn chặn các đợt tấn công từ phương Tây.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: ABC

"Theo quan điểm của Tổng thống Assad, cuộc tấn công này là hành động xâm lược và Nga đồng tình với điều đó. Ông Assad cũng đánh giá cao ưu thế vượt trội của những vũ khí Nga", nghị sĩ Duma quốc gia Nga Sergei Zheleznyak nói.

Ông Sablin, một nghị sĩ Nga khác, cho hay Tổng thống Assad nhấn mạnh rằng các lực lượng phòng thủ tên lửa Syria đã chứng minh được hiệu quả và người Syria "không còn sợ NATO nữa".

Tuy nhiên, cuộc gặp không đề cập đến khả năng Nga sẽ cung cấp những hệ thống phòng thủ tên lửa mới cho Syria.

Cuộc gặp này diễn ra chỉ một ngày sau khi liên quân Mỹ - Anh – Pháp tấn công tên lửa vào Syria để phản ứng trước việc chính quyền Damascus bị tố cáo tấn công hóa học vào dân thường ở Douma, Đông Ghouta, hồi cuối tuần trước, khiến khoảng 70 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Syria nhiều lần bác bỏ cáo buộc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gây hấn