Tin mới

Tổng thống Trump: Một cuộc tấn công hoàn hảo, "sứ mệnh" đã hoàn thành!

Thứ bảy, 14/04/2018, 20:08 (GMT+7)

Gần 12 tiếng đồng hồ sau vụ không kích vào lãnh thổ Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng đàn trên mạng xã hội Twitter ca ngợi các đợt tấn công nhằm vào Syria đêm 13/4 (theo giờ địa phương) là một chiến thắng.

Gần 12 tiếng đồng hồ sau vụ không kích vào lãnh thổ Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng đàn trên mạng xã hội Twitter ca ngợi các đợt tấn công nhằm vào Syria đêm 13/4 (theo giờ địa phương) là một chiến thắng.

Kết quả hình ảnh cho trump syria

Khoảng 8h30 sáng ngày 14/4 (theo giờ Washington D.C.), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Twitter cá nhân khẳng định chiến dịch phối hợp không kích tại Syria đã được thực hiện thành công.

"Một cuộc tấn công được tiến hành hoàn hảo vào đêm qua. Cảm ơn Anh và Pháp vì sự sáng suốt và sức mạnh quân sự của họ. Không thể nào có một kết quả tốt hơn thế nữa. Nhiệm vụ đã hoàn thành!" - ông Trump viết trên Twitter.

Mặc dù Tổng thống Trump nhận định chiến dịch không kích của liên quân Mỹ-Pháp-Anh đã thành công lớn, nhưng các báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga lại cho biết có đến 71 tên lửa của liên quân 3 nước bị lưới phòng không của Syria bắn hạ. Tỉ lệ bắn mục tiêu thất bại như vậy là khoảng 70%.

Điểm đáng chú ý là hệ thống phòng không của Syria không hề tiên tiến, chỉ bao gồm các hệ thống đánh chặn S-125, S-200, bệ phóng tên lửa phòng không Buk và Pantsir-1S. Theo hãng tin Itar Tass, các hệ thống này được Liên Xô chế tạo và sản xuất cho Syria gần 30 năm trước.

Theo CNN, Lầu Năm Góc dự kiến sẽ cung cấp thông tin cập nhật về các cuộc tấn công Syria vào lúc 9 giờ ET ngày 14/4 (khoảng 20h theo giờ Việt Nam).

CNN dẫn lời 2 quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, ít nhất 3 tàu chiến Mỹ đã tham gia chiến dịch không kích ngày 14/4 nhằm vào các cơ sở vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

Trong tuyên bố ngày 14/4, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, "một phần lớn kho vũ khí hóa học của Syria đã bị phá hủy" trong cuộc tấn công của liên minh và tất cả các máy bay chiến đấu của Pháp đều trở về an toàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Đức Hoà (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news