Tin mới

Tổng thống Trump coi việc Triều Tiên phóng tên lửa là điều 'rất bình thường'

Thứ bảy, 11/05/2019, 14:54 (GMT+7)

Ở một mức nào đó tôi có thể coi đó (việc phóng tên lửa) là không giữ lời. Nhưng ở mức độ này thì không. Đó là điều rất bình thường", Tổng thống Donald Trump nói.

Sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không coi các vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên là hành động "phá vỡ niềm tin."

"Vụ phóng tên lửa vừa qua ở Triều Tiên là tên lửa tầm ngắn và tôi hoàn toàn không coi đó là hành động thất hứa. Ở một mức nào đó tôi có thể coi đó (việc phóng tên lửa) là không giữ lời. Nhưng ở mức độ này thì không. Đó là điều rất bình thường", Tổng thống Donald Trump trả lời phỏng vấn trên tờ Politico.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 9/5, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn . Đây và vụ phóng thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần và diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bế tắc khi Mỹ yêu cầu Bình Nhưỡng phải giải trừ hạt nhân còn Triều Tiên lại muốn Mỹ dở bỏ các lệnh trừng phạt trước.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết với Mỹ sẽ không phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm xa, vì vậy 2 vụ phóng gần đây không vi phạm thỏa thuận giữa ông và ông Trump. Tuy nhiên, vụ phóng tên lửa này dường như đã không tuân theo thỏa thuận giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc cho rằng các vụ thử mới đây của Triều Tiên có thể là một phản ứng mới sau cuộc đàm phán thất bại ở hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội vào tháng 2. Nhưng ông hy vọng rằng Triều Tiên vẫn sẽ tiếp tục cuộc đàm phán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong un