Tin mới

Tổng thống Trump: Tình báo Mỹ hoạt động như Đức Quốc xã

Thứ sáu, 13/01/2017, 19:11 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Donald Trump mới đây đã lên tiếng chỉ trích cách hoạt động của cơ quan tình báo Mỹ khiến ông liên tưởng đến đế chế Đức quốc xã.

Tổng thống đắc cử Donald Trump mới đây đã lên tiếng chỉ trích cách hoạt động của cơ quan tình báo Mỹ khiến ông liên tưởng đến đế chế Đức quốc xã.

Trong buổi họp báo đầu tiên sau khi đắc cử, Tổng thống tân cử Donald Trump đã sử dụng ngôn từ sắc lạnh để chỉ trích cách làm việc của cơ quan tình báo Mỹ. 

Tổng thống tân cử Trump mới đây đã lên tiếng chỉ trích hoạt động của tình báo Mỹ. Ảnh: Reuters

"Tôi cảm thấy thật nhục nhã khi các cơ quan tình báo chấp nhận những thông tin sai sự thật, giả đối. Đây là cách mà Đức quốc xã đã từng làm trong quá khứ", Trump nói.

Cũng trong buổi họp báo, ông Trump chỉ trích bản báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ về việc Nga tấn công mạng trong bầu cử Mỹ giúp ông thắng cử và khẳng định đây đều llaf những thông tin "rác rưởi" và "giả mạo".

Lần đầu tiên Trump nhận được thông tin về việc Nga đứng sau vụ tấn công Ủy ban Dân chủ Quốc gia và thư điện tử của các quan chức đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử, ông cũng thừa nhận rằng "có thể đó là Nga". Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, không riêng Nga mà rất nhiều quốc gia trên thế giới đang tấn công mạng Mỹ.

Sự so sánh với Đức quốc xã của vị tỷ phú New York dừng như đã khiến cho mối quan hệ vốn đã mâu thuẫn giữa các cơ quan tình báo Mỹ và vị Tổng thống tân cử này thêm căng thẳng. Trước đó, Trump luôn phủ nhận khả năng Nga tấn công mạng nhằm can thiệp vào kết quả của cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

[mecloud]ulANxvbR7k[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tình báo Mỹ