Tin mới

Video cảnh sát Mỹ xua chó nghiệp vụ cắn chết người

Thứ sáu, 10/04/2015, 09:17 (GMT+7)

Đoạn video một sĩ quan cảnh sát ở thành phố Vinland, New Jersey, Mỹ, ra lệnh cho chó nghiệp vụ K9 tấn công đến chết một người đàn ông da màu không có vũ khí đang trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt.

Đoạn video một sĩ quan cảnh sát ở thành phố Vinland, New Jersey, Mỹ, ra lệnh cho chó nghiệp vụ K9 tấn công đến chết một người đàn ông da màu không có vũ khí đang trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt.

Theo như hình ảnh trong video được người đi đường ghi lại, một sĩ quan cảnh sát đã ra lệnh cho chó nghiệp vụ K9 tấn công vào đầu và mặt một người đàn ông da đen.

 

Nạn nhân của vụ tấn công tàn bạo này là Phillip White, 32 tuổi, anh qua đời không lâu sau đó khi trên đường đi cấp cứu.

Anh Phillip White, nạn nhân của vụ tấn công.

Sĩ quan cảnh sát này sau đó đã đòi tịch thu chiếc điện thoại có chứa video quay lại vụ tấn công, nhưng theo luật pháp Mỹ, người dân được phép quay phim cảnh sát và không phải giao nộp cho ai trừ công tố viên.

Theo lời khai của lực lượng cảnh sát thành phố Vineland, đồng đội của họ đã gọi về từ hiện trường để thông báo rằng anh Phillip đang cố cướp súng, sau đó thì vụ tấn công đẫm máu xảy ra.

Bà Jennifer Webb McRae - công tố viên tỉnh Cumberland, bang New Jesey cho biết, anh Phillip đã bị còng và đưa lên xe cấp cứu sau khi bị chó tấn công, anh đã chết trên đường tới bệnh viện.

Tuy nhiên, báo cáo của bệnh viện địa phương cho biết, nguyên nhân cái chết của anh Phillip là do suy hô hấp chứ không phải tại vụ tấn công vừa xảy ra.

Cảnh sát bang New Jersey đã tham gia điều tra vụ án này, viên sĩ quan giấu tên tạm thời bị đình chỉ công tác vô thời hạn.

Kể từ tháng 12/2014 đến nay, đây là vụ cảnh sát da trắng tấn công người da đen thứ 2 tại tỉnh Cumberland, năm ngoái lực lượng cảnh sát thành phố Bridgeton đã bắn chết một người da đen tên Jeramie Reid vì "nghi rằng anh ta có súng trong người", gây phẫn nộ cho cộng đồng người da màu tại đây.

 

Yên Yên (ABC News)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news