Tin mới

Triều Tiên chuẩn bị cho lễ diễu binh hoành tránh nhất lịch sử

Thứ bảy, 10/10/2015, 09:20 (GMT+7)

Triều Tiên sẽ tổ chức lễ diễu binh và mít tinh hoành tráng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động cầm quyền vào hôm nay (ngày 10/10).

Hôm nay, 10/10, Triều Tiên sẽ tổ chức lễ diễu binh và mít tinh hoành tráng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động cầm quyền.

[mecloud] HT3CNKzzh2[/mecloud]

Lễ kỷ niệm được dự đoán sẽ phô diễn tất cả sức mạnh quân sự của Triều Tiên. Bên cạnh có còn có sự tham gia của lễ diễu hành, nhảy múa khổng lồ. Tất cả đều bày tỏ lòng trung thành và ủng hộ nhà lãnh đạo của họ - Kim Jong-un.

Đây cũng là dịp cho các quan sát viên quốc tế nhận định về vòng tròn quyền lực tại Triều Tiên thông qua việc xem xét những ai xuất hiện quanh ông Kim Jong-un tại buổi lễ. Đồng thời, quốc tế sẽ biết được các loại vũ khí có trong cuộc diễu hành của Bình Nhưỡng và liệu nhà lãnh đạo có tiến hành bất cứ cuộc thử nghiệm vũ khí nào không.

Việc chuẩn bị cho lễ kỷ niệm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên dường như bắt đầu từ hồi tháng 5. Các bức ảnh vệ tinh đã chụp được khoảng 45 lều bạt được dựng lên tại một căn cứ không quân cũ ở Bình Nhưỡng, theo một phân tích được đăng website 38 North.

Đến tháng 10, khu vực này đã có tới 800 lều, 700 xe tải và 200 xe bọc thép. Mọi người dường như cũng đang tập xếp thành đội hình "để chuẩn bị cho lễ diễu hành, Joseph Bermudez Jr, một nhà phân tích các vấn đề Triều Tiên cho biết.

Ông Joseph cũng nói rằng "cho dù tên lửa đạn đạo có xuất hiện hay không thì đây sẽ là một trong những buổi lễ lớn nhất trong lịch sử Triều Tiên".

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đảng Lao động