Tin mới

Triều Tiên có thể thử tên lửa trước bầu cử Mỹ

Thứ tư, 02/11/2016, 09:35 (GMT+7)

Giới chức Mỹ mới đây đã đưa ra cảnh báo rằng Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan trong ba ngày tới.

Giới chức Mỹ mới đây đã đưa ra cảnh báo rằng Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan trong ba ngày tới.

Hai quan chức Mỹ am hiểu về Triều Tiên hôm qua 1/11 đã đưa ra nhận định trên. Fox Business News dẫn lại lời hai quan chức, "Triều Tiên có thể phóng tên lửa trong 24 đến 72 giờ tới". 

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Ảnh minh họa: Reuters

Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối xác nhận thông tin.

Kể từ tháng 4 đến nay, Triều Tiên đã phóng thử tổng cộng 8 lần. Ngoại trừ vụ thử hôm 22/6 được xác nhận là thành công, các vụ phóng tên lửa khác đều thất bại, tên lửa nổ tung ngay sau khi rời bệ phóng. Vụ phóng tên lửa hồi tháng 6 được biết đã phóng tên lửa lên không gian, sau đó quay lại bầu khí quyển trước khi rơi xuống biển, cách nơi phóng 400 km.

Tuy nhiên, giới chức Nhật Bản đã thể hiện sự quan ngại sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm trung rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Musudan được cho là có tầm bắn vươn tới vùng lãnh thổ Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương. Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đang phát triển vũ khí hạt nhân, tên lửa tầm xa. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news