Tin mới

Triều Tiên đe tấn công hạt nhân liên quân Mỹ - Hàn vì tập trận chung

Thứ hai, 07/03/2016, 09:05 (GMT+7)

Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công hạt nhân liên quân Mỹ Hàn nếu hai nước này tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tập trận quân sự chung dự kiến bắt đầu từ hôm nay 7/3 vì cho rằng đây là "tiền đề chiến tranh"

Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công hạt nhân liên quân Mỹ Hàn nếu hai nước này tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tập trận quân sự chung dự kiến bắt đầu từ hôm nay 7/3 vì cho rằng đây là "tiền đề chiến tranh".

Theo KNCA, Bộ Tư lệnh Tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã đưa ra lời đe dọa trên khi mô tả đây sẽ là "tiến hành tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm thực thi công lý".

KNCA cũng lặp lại các cáo buộc về cuộc tập trận chung giữa lực lượng Mỹ - Hàn Quốc và cho rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên căng thẳng hơn sau khi Liên Hợp Quốc ra nghị quyết trừng phạt đối với nước này.

Một buổi thử nghiệm tên lửa chống hạm của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Quân đội Triều Tiên cũng khẳng định "Nếu kẻ thù dám tiến hành dù là một hành động quân sự nhỏ nhất, quân đội và người dân của Triều Tiên sẽ không bỏ lỡ cơ hội để tiến hành cuộc chiến tranh công lý cho sự thống nhất" 

Quân ủy trung ương Triều Tiên khẳng định, cuộc tập trận thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ là “những cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân trá hình”, đe dọa đến chủ quyền và hòa bình trên bán đảo. “Việc tấn công phủ đầu sẽ là bài học cho những kẻ luôn muốn phát động chiến tranh, xâm lược về sức mạnh quân sự của Triều Tiên”.

Cơ quan này đe doạ, các mục tiêu tấn công không chỉ ở bán đảo Triều Tiên mà còn là các căn cứ Mỹ trên đất liền và tại châu Á - Thái Bình Dương. “Chỉ cần chúng tôi nhấn nút để tiêu diệt kẻ thù, tất cả căn cứ khiêu khích của họ sẽ biến thành biển lửa và tro bụi trong chớp mắt”.

Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ tham gia các cuộc tập trận chung thường niên Foal Eagle và Key Resolve trong hôm nay. Các bài diễn tập sẽ kéo dài trong nhiều tuần với sự tham gia của hàng chục nghìn quân lính của hai nước.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news