Tin mới

Triều Tiên dọa hủy diệt nếu Mỹ thách thức "đội quân khổng lồ" của Kim Jong-un

Thứ năm, 21/09/2017, 11:06 (GMT+7)

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp và sự hủy diệt tàn khốc nếu lựa chọn phương án đối đầu và chiến tranh với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp và sự hủy diệt tàn khốc nếu lựa chọn phương án đối đầu và chiến tranh với Bình Nhưỡng.

"Nếu Mỹ lựa chọn phương án đối đầu và chiến tranh để thách thức vị thế chiến lược và sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên, thách thức một quân đội khổng lồ trên thế giới, Mỹ sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp và sự hủy diệt tàn khốc", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố.

KCNA cho biết lời cảnh báo này là phản ứng đáp trả nghị quyết trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc (LHQ) đối với Triều Tiên do Mỹ đề xuất. Triều Tiên coi nghị quyết này là phần trong kế hoạch đe dọa quân sự chưa từng có của Washington nhằm phong tỏa và kiềm chế Bình Nhưỡng.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Mỹ luôn tô vẽ năng lực răn đe hạt nhân của Triều Tiên như mối đe dọa lớn đối với hòa bình thế giới, nhưng đó chỉ là những luận điệu đáng hổ thẹn nhằm biện minh cho hành vi tội ác, phá hoại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên", hãng thông tấn Triều Tiên nhấn mạnh.

Theo KCNA, Triều Tiên hiện sẵn sàng tiêu diệt các căn cứ Mỹ bằng những đợt tấn công phủ đầu mạnh mẽ nếu nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự khiêu khích.

Ngày 19/9, trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc Triều Tiên theo đuổi vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo "đe doạ toàn bộ thế giới bằng cái giá không thể tưởng tượng nổi của mạng sống con người".

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tới sân bay ở New York ngày 20/9. Ảnh: Yonhap

Ông cũng cảnh báo khả năng phải hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên trong trường hợp buộc phải bảo vệ Mỹ hoặc các đồng minh trước các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Phản ứng với đe dọa này, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã lên tiếng chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ.

"Nếu ông ấy nghĩ rằng ông ấy có thể khiến chúng tôi sợ hãi bằng những ngôn từ khủng khiếp như vậy, thì đó chỉ là giấc mơ viển vông", ông Ri nói.

Ngoại trưởng Ri còn sử dụng một câu tục ngữ của Triều Tiên, trong đó ngụ ý rằng dù cho bị cản trở hay chỉ trích như thế nào đi chăng nữa, Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiếp tục con đường đi của nước này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news