Tin mới

Triều Tiên dọa "trừng phạt không thương tiếc" người xúc phạm Kim Jong-un

Thứ tư, 11/03/2015, 14:49 (GMT+7)

Trong một tuyên bố được phát đi bằng tiếng Anh, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên tuyên bố sẽ trừng phạt không thương tiếc các nhà hoạt động Hàn Quốc vì đã làm tổn hại phẩm giá của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong một tuyên bố được phát đi bằng tiếng Anh, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên tuyên bố sẽ trừng phạt không thương tiếc các nhà hoạt động Hàn Quốc vì đã làm tổn hại phẩm giá của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.


Hôm 10/3, trong một tuyên bố bằng tiếng Anh được phát đi bởi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên của nước này đã đe dọa trừng phạt không thương tiếc các nhà hoạt động Hàn Quốc vì đã làm tổn hại phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một cuộc mít tinh quần chúng.

Đây là loạt chỉ trích mới nhất của Bình Nhưỡng nhằm vào Seoul.

Những lời lẽ gay gắt này được đưa ra sau khi một nhà hoạt động bảo thủ tại Seoul có hành vi giẫm lên một bức ảnh chân dung ông Kim Jong-un trong một cuộc mít tinh, trong khi những người khác đốt những lá cờ Triều Tiên làm bằng giấy.

Ủy ban này gọi cuộc mít tinh trên là hành động khiêu khích nghiêm trọng và một tội ác ghê tởm không thể tha thứ.

 “Những kẻ khiêu khích đã phạm tội ác tày trời dám làm tổn hại phẩm giá của nhà lãnh đạo tối cao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Chúng không bao giờ có thể tiếp tục tồn tại”, tuyên bố nêu rõ.

Triều Tiên đe dọa sẽ trừng phạt không thương tiếc những nhà hoạt động Hàn Quốc vì xúc phạm phẩm giá nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Ủy ban trên cũng cho biết quân đội Triều Tiên đã thể hiện ý chí quyết tâm quét sạch những kẻ khiêu khích phẩm giá của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên.

Trong những năm gần đây, Triều Tiên cũng nhiều lần đe dọa quân sự với Hàn Quốc sau khi nước này xúc phạm nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Năm ngoái, Bình Nhưỡng cũng đe dọa sẽ trừng phạt Ngoại trưởng Australia với cáo buộc bà này xúc phạm nhân phẩm của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.

Chúng tôi sẽ trừng phạt bất cứ ai dám tỏ thái độ bất kính với nhà lãnh đạo tối cao của chúng tôi”, hãng KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đưa ra phát ngôn này sau khi Đài tiếng nói nước Mỹ (VOA) tường thuật nội dung cuộc phỏng vấn bằng điện thoại gần đây với Ngoại trưởng Australia Julie Bishop. Trong cuộc phỏng vấn đó, bà Bishop đã chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong-un và việc chạy đua vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà hoạt động